Theo dõi trên

Người đàn bà tật nguyền bên căn nhà cháy rụi

07/07/2020, 10:40 - Lượt đọc: 18

BTO- Đang đi khám bệnh, chị Nguyễn Thị Chung  55 tuổi xã Tân Tiến, thị xã La Gi nhận được tin căn nhà của mình đã bị thiêu rụi vì nghi chập điện. Vội vàng trở về nhà, chị Chung chỉ biết đứng nhìn và hối tiếc khi căn nhà lá cùng một số tiền và vật dụng trong nhà đã cháy thành tro bụi.

Người đàn bà bị tật nguyền khóc ngất vì cơ nghiệp cả đời chắt chiu dành dụm trong khốn khó, đói nghèo bỗng chốc biến mất. Chị Nguyễn Thị Chung  cho biết: “Ngoài căn nhà bị cháy, bên trong có 3 bàn máy khâu cũ, 1 chiếc xe ba bánh, 1 chiếc xe máy của người quen và một số tiền cô con gái góp nhặt gửi về cho mẹ sửa nhà, cùng ít vật dụng đã bị cháy trụi”.

Nói là căn nhà cho sang, chứ nó cũng chẳng khác cái chòi người ta hay dựng tạm đâu đó trên rẫy. Mảnh đất nơi nhà chị đang ở cũng nhờ UBND xã Tân Tiến cho mượn, hàng xóm người góp ván, tre, tôn dựng tạm cho chị có cái chui ra chui vào sinh sống.

Hằng ngày chị may đồ cũ cho khách để kiếm sống qua ngày. Chị nói mỗi ngày được hơn 20.000đồng ăn sáng, ăn trưa còn tối ăn qua loa gói mì tôm từ thiện sống qua ngày.

Bị liệt 1 tay và 2 chân như chị có được công việc làm như thế cũng đã là may mắn.

3 tháng tuổi bị liệt cánh tay trái, 15 tuổi đôi chân cũng không còn đi được nữa. Rồi trời thương cho chị đứa con. Chị nói tật nguyền nuôi mình còn khó lại phải chăm sóc và nuôi nấng đứa con nhỏ. Nhưng bằng tình yêu thương, nghị lực phi thường đã khiến chị nuôi con nên người. Giờ đây, nơi ở và tài sản đã bị cháy hết, không biết tương lai của người phụ nữ tật nguyền này ra sao?

Hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Chungthật đáng thương, mong các nhà hảo tâm chia sẻ và giúp đỡ. Mọi đóng góp có thể gửi về Quỹ Tấm lòng vàng Báo Bình Thuận  qua số tài khoản: 112000016795 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank)

Nội dung chuyển khoản: Tên người chuyển + nội dung: giúp đỡ chị Nguyễn Thị Chung.

Số điện thoại liên hệ: 0395761824 gặp chị Chung hoặc số điện thoại của tác giả bài viết 0948104754.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn bà tật nguyền bên căn nhà cháy rụi