Theo dõi trên

Tuy Phong tuyên dương 79 cháu ngoan Bác Hồ

07/07/2020, 10:35

BTO- Tại đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IX năm 2020, Hội đồng đội huyện Tuy Phong đã tuyên dương 79 thiếu nhi xuất sắc trên nhiều lĩnh vực là những cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu đại diện cho hơn 23.000 thiếu nhi huyện Tuy Phong.

5 năm học vừa qua với sự hoạt động của 46 Liên đội, sự hăng say và phấn đấu của hơn 62.000 đội viên, thiếu nhi cùng với sự tận tâm và nhiệt huyết của hơn 100 giáo viên phụ trách đội đã tạo nên một không khí thi đua sôi nổi với nhiều phong trào hay, hoạt động bổ ích của Đội TNTP Hồ Chí Minh huyện Tuy Phong.

 Hưởng ứng phong trào thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy do Hội đồng đội huyện phát động. Ở khắp các liên đội trong toàn huyện, thiếu nhi Tuy Phong đã tham gia các hoạt động ý nghĩa, bổ ích như: Tìm hiểu về lịch sử đất nước, về truyền thống cách mạng, của Đảng cộng sản Việt Nam, của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh thông qua hàng trăm buổi mitting, kỉ niệm, ôn lại truyền thống, giao lưu và gặp gỡ với các nhân chứng lịch sử nhân ngày lễ lớn của đất nước. Qua thi đua, toàn huyện có 9.400 thiếu nhi được tuyên dương gương điển hình người tốt, việc tốt; 26.077 thiếu nhi đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện.

   Cùng với đó, các phong trào “Uống nước nhớ nguồn” như thăm hỏi, tặng quà, phụ giúp các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng; viết 2500 bức thư thăm hỏi, động viên các chiến sĩ làm nhiệm vụ tại đảo Trường Sa, đảo Lao Câu, đảo Phú Quý; tham gia chỉnh trang, làm sạch đẹp các khu tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ.

 Phát huy truyền thống tương thân tương ái, thiếu nhi toàn huyện đã tích cực tham gia các cuộc vận động như vòng tay bè bạn hướng tới tương lai, giúp bạn đến trường, các phong trào kế hoạch nhỏ, heo đất tiết kiệm, đàn gà khăn quàng đỏ, tủ sách học đường, ngôi nhà khăn quàng đỏ. Trong 5 năm học qua, các liên đội đã quyên góp xây dựng hơn 200 quỹ vì bạn nghèo, giúp đỡ hơn 2.300 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hình thức đa dạng.

Bên cạnh đó Hội đồng đội huyện còn phối hợp trao 1000 suất học bổng trị giá 300 triệu đồng cho các bạn đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đi đôi với việc học tập tốt, qua quá trình phấn đấu, rèn luyện đã có 9.575 nhi đồng được kết nạp vào Đội TNTP Hồ Chí Minh và 2.583 đội viên lớn được kết nạp vào đoàn, số liên đội mạnh cấp huyện đạt trên 95%.

 Hải Thạch



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong tuyên dương 79 cháu ngoan Bác Hồ