Theo dõi trên

Người bí thư chi bộ khu phố với tấm lòng "vì trẻ em"

05/07/2020, 10:49

BTO- Thuộc nằm lòng vị trí từng nhà, số điện thoại, gia cảnh, nhất là đối với những trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn,... cô Nguyễn Thị Linh Hạn - bí thư chi bộ khu phố 7, phường Phước Lộc luôn được người dân tin tưởng, yêu quý.

 Đảm trách vai trò bí thư chi bộ 3 nhiệm kỳ qua, cô Hạn còn kiêm luôn cộng tác viên BHYT, dân số và công tác trẻ em ở khu phố. Từng có thời gian làm nữ hộ sinh tại bệnh viện La Gi trước đây, nhiều lần chứng kiến sự ra đời của các sinh linh, cảm nhận niềm hạnh phúc của đấng sinh thành, cô Hạn càng thương hơn các trẻ nhỏ vốn không may mắn, những em được sinh ra với cơ thể không lành lặn, mồ côi hoặc không có điều kiện nuôi dưỡng tốt.

Khu phố 7, Phước Lộc với gần 80% người dân lao động biển và làm những công việc liên quan đến biển. Nam đi biển, phụ biển. Nữ làm lưới, xẻ cá - mực, bán hải sản,... Điều kiện kinh tế ở mức trung bình, số ít trung bình khá, cuộc sống nhìn chung còn nhiều khó khăn. Trẻ em được sinh ra trong các gia đình này ít em được đi học thêm, hè đến nhiều em phải ra cảng phụ giúp mẹ làm việc để có thêm thu nhập cho gia đình. Khu phố có 408 em dưới 16 tuổi, 11 em thuộc hộ nghèo - cận nghèo, 6 trẻ khuyết tật và 2 trường hợp trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ,... Và đối với những hoàn cảnh đặc biệt như thế, hằng năm, cô Hạn đều phối hợp cùng đoàn thanh niên, hội phụ nữ phường vận động kinh phí tặng quà cho các em vào những dịp quốc tế thiếu nhi 1/6, trung thu, tết nguyên đán,...

 Không ngại khó, cứ sắp xếp xong công việc gia đình là cô lại đi lo việc xã hội. Chẳng con hẽm, ngôi nhà nào trong khu phố lại vắng bước chân cô. Đến từng ngõ gõ từng nhà, làm nhịp cầu nối những chủ trương, chính sách của Đảng đến với người dân khu phố và lan tỏa tình yêu thương giữa người với người. Đặc thù khu phố 7 là một trong những địa bàn mà điều kiện sống của người dân thuộc diện còn nhiều khó khăn hơn cả, thế nên việc vận động họ tham gia vào các hoạt động thiện nguyện không phải là dễ dàng. Tuy nhiên, bằng sự tận tụy, đồng cảm, sẻ chia,... lòng nhân ái từ cô Hạn cũng được lan tỏa, mỗi người của ít lòng nhiều đều muốn được cùng nhau giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Từng chút, từng chút một, và rồi những khó khăn, vướng mắc của người dân nơi cô sống đều được giải quyết ổn thỏa.

 Luôn coi trọng việc học của các em, nên đối với trường hợp học sinh có nguy cơ bỏ học, cô Hạn lại đến từng nhà để thuyết phục gia đình, vận động các tổ chức thiện nguyện giúp đỡ để hỗ trợ sách vở, quần áo và cả chi phí học tập. Còn đối với trẻ khuyết tật cô luôn dành sự ưu tiên hơn cả, vì cô cảm nhận, thấu hiểu được nỗi đau, sự bất hạnh mà các em đang mang, chứng kiến từng khó khăn mà gia đình các em đang phải đối mặt. Và cô luôn trăn trở làm sao để trẻ em khu phố có một điều kiện sống tốt hơn, được góp phần sẻ chia với những hoàn cảnh như vậy đối với cô là một niềm hạnh phúc.

Theo cô đến thăm trẻ bất hạnh, thấy được sự ân cần của cô, niềm vui và sự cảm kích của các gia đình, chúng tôi cảm nhận sâu sắc niềm hạnh phúc được mang đến từ những trái tim nhân ái. Tình người, sự đồng cảm, sẻ chia như đã tiếp thêm tinh thần, nghị lực giúp những cảnh đời thiếu may mắn vươn lên trong cuộc sống này. Và những tấm lòng "vì trẻ em" như cô Linh Hạn mãi được trân trọng.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người bí thư chi bộ khu phố với tấm lòng "vì trẻ em"