Theo dõi trên

Khi lòng nhân ái được lan tỏa ấm áp

05/07/2020, 10:43

BTO- Hơn 1 năm qua, cứ đến ngày mùng một và 15 (Âm lịch) hàng tháng, bà con khu phố 5, phường Phước Hội (thị xã La Gi) lại làm một việc hết sức ý nghĩa  là phát đồ ăn sáng miễn phí cho người nghèo.

Cứ 4 giờ sáng ngày mùng một và 15 (Âm lịch), tại số nhà 07 đường Phan Đình Phùng thuộc KP5, phường Phước Hội (thị xã La Gi) lại trở nên đông đúc. Có ít nhất là 30 người đang tất bật nấu nướng, chuẩn bị những suất ăn sáng chay dinh dưỡng để dành tặng cho những người dân nghèo, những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Hỏi ra mới biết 30 người này đều là hàng xóm của nhau và cùng chung tâm niệm là làm được những việc thiện cho đời. Chính cũng chung tâm niệm làm việc thiện, nhà của họ lại gần khu vực chợ Đại Đồng nên họ quyết định lấy tên là nhóm từ thiện Đại Đồng Tâm. Ngoài những lần quyên góp để giúp đỡ người nghèo, trẻ em mồ côi, tàn tật... về vật chất chất lẫn tinh thần thì cứ mỗi tháng 2 lần, mỗi người đóng góp một ít tiền, người khó khăn hơn thì đóng góp chai dầu ăn, vài kí đường để chế biến ra hơn 300 suất ăn sáng chay giàu dinh dưỡng với giá trị hơn 3 triệu đồng. Mỗi lần chế biến là mỗi món khác nhau như: Bánh ướt, bánh mì, phở, hủ tiếu...Tuy nhọc công là vậy nhưng mỗi người trong nhóm đều rất vui mừng khi giúp đỡ được một chút gì đó cho người nghèo.

                       
      
      
      Các thành viên nhóm từ thiện Đại Đồng Tâm chuẩn bị những suất ăn    sáng chay từ khi trời tờ mờ sáng.

 Bà Thái Thị Kim Phương – Thành viên nhóm từ thiện Đại Đồng Tâm bộc bạch: “Bản thân bà và các thành viên trong nhóm luôn cố gắng góp công, sức… với mục đích chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh bất hạnh, giúp họ có thêm niềm tin, động lực để vươn lên trong cuộc sống”.

Ban đầu nhóm Đại Đồng Tâm chỉ có vài người, nhưng việc tốt này cứ thế được lan tỏa và ngày càng có thêm nhiều người hàng xóm chung tay giúp đỡ. Các thành viên trong nhóm cũng không khá giả gì, người làm nghề bán cá, người chạy xe taxi... thế nhưng, giúp được gì cho người nghèo là họ lại sẵn lòng bỏ ra thời gian và công sức... Qua những việc như vậy, tình làng nghĩa xóm của bà con KP5 phường Phước Hội lại trở nên thắt chặt. Sau khi chuẩn bị xong những suất ăn sáng đầy nghĩa tình, những thành viên nhóm Đại Đồng Tâm chia 300 suất ăn sáng thành 2 phần. 1 phần được dọn ra 1 chiếc bàn đặt tại địa chỉ 10 đường Phan Đình Phùng, KP5, phường Phước Hội. Giống như 1 quán đồ ăn sáng nhỏ, có người bán, có khách hàng, chỉ khác biệt là quán ăn sáng này phục vụ hoàn toàn miễn phí và trở thành địa chỉ quen thuộc của người dân nghèo, người tàn tật, neo đơn... vào mỗi dịp rằm và mùng một hàng tháng.

 Ông Phạm Xuân Lộc – Một người bán vé số chia sẻ: “Do gia cảnh quá nghèo khó, nên khi nhận được những suất ăn sáng chay dinh dưỡng tràn đầy nghĩa tình từ nhóm Đại Đồng Tâm, ông cảm thấy rất là ấm lòng”

                              
   
   
   
      Quán ăn sáng 0 đồng tại địa chỉ số 10, đường Phan Đình Phùng, KP5,    phường Phước Hội đã  trở thành địa chỉ quen thuộc của người dân    nghèo vào dịp rằm và mùng 1 hàng tháng.

Ngoài phát đồ ăn sáng tại địa chỉ kể trên thì một số thành viên của nhóm tiếp tục cho những suất ăn sáng còn lại lên xe taxi và di chuyển đến bệnh viện đa khoa khu vực La Gi để phát cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Có thể nói đây là một việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi nhiều người dân cảm thấy rất ấm lòng trước sự quan tâm giữa người với người trong cuộc sống.

                
      
   

      Nhóm từ thiện Đại Đồng Tâm phát đồ ăn sáng miễn phí cho bệnh nhân    nghèo tại bệnh viện đa khoa khu vực La Gi

    

Với việc làm ý nghĩa như trên, mỗi ngày lại có thêm nhiều bà con hàng xóm ở KP5, phường Phước Hội tự nguyện tham gia vào nhóm từ thiện Đại Đồng Tâm, đã cho thấy lòng nhân ái luôn được lan tỏa, tình người trong cuộc sống luôn ấm áp và cần được nhân rộng nhiều hơn để rồi từ đó những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn sẽ luôn nhận được sự giúp đỡ kịp thời.

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi lòng nhân ái được lan tỏa ấm áp