Theo dõi trên

Công trình Cầu qua Sông Lũy: Kiến nghị chấm dứt hợp đồng thi công

03/07/2020, 16:34

BTO- UBND huyện Bắc Bình vừa kiến nghị Sở Kế hoạch - Đầu tư chấp thuận việc không tiếp tục cho gia hạn hợp đồng thi công, đồng thời hướng dẫn địa phương thực hiện các thủ tục chấm dứt hợp đồng thi công xây dựng công trình Cầu qua Sông Lũy.

Được biết thời gian qua, UBND huyện Bắc Bình có mời đơn vị thi công họp bàn kế hoạch tiếp tục triển khai công trình Cầu qua Sông Lũy hoàn thành theo tiến độ gia hạn đến 30/6/2020. Tuy nhiên, đơn vị thi công công trình này đã không dự họp và cũng không tiếp tục thực hiện hoàn thành thi công công trình theo mốc thời gian như cam kết.

Theo địa phương, đơn vị thi công nhiều lần cam kết, nhưng không thực hiện và viện lý do không đáng tin cậy, không có thiện chí hợp tác cùng UBND huyện để tiếp tục triển khai thi công hoàn thành công trình… Trong khi đó, cử tri 2 xã Phan Rí Thành và Phan Hòa liên tục chất vấn HĐND các cấp về thời gian bắt đầu triển khai thi công lại cũng như thời gian thi công hoàn thành công trình.

Liên quan vấn đề này, UBND huyện Bắc Bình cũng đề nghị thuê đơn vị tư vấn độc lập thẩm định các nội dung: Kiểm định chất lượng phần công trình đơn vị đã thực hiện, thẩm định khối lượng đã thi công, kiểm định, thẩm tra các hồ sơ pháp lý của công trình để làm cơ sở quyết toán, thanh lý hợp đồng thi công…

Về nguồn vốn đầu tư thi công hoàn thành công trình Cầu qua Sông Lũy khi không còn nguồn vốn tài trợ của dự án, địa phương sẽ bố trí vốn ngân sách huyện thay thế vốn nhà tài trợ để tiếp tục thi công hoàn thành công trình.

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công trình Cầu qua Sông Lũy: Kiến nghị chấm dứt hợp đồng thi công