Theo dõi trên

Cần có cơ chế đặc thù cho thị trấn đông dân

03/07/2020, 14:00

BT- Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Bố Thị Xuân Linh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa tiếp xúc cử tri tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong để thông báo kết quả kỳ họp thứ 9 - Quốc hội khóa XIV.

Theo phản ánh của cử tri, sau khi tiến hành sáp nhập (thêm xã Hòa Phú) thì Phan Rí Cửa hiện là một trong những thị trấn có quy mô dân số đông nhất cả nước. Vì vậy, kiến nghị cấp thẩm quyền xem xét và có cơ chế đặc thù cho địa phương, nhất là về đầu tư hạ tầng phát triển kinh tế - xã hội, bố trí nhân sự phù hợp ở các lĩnh vực nhằm phục vụ tốt nhu cầu người dân. Ngoài ra, cử tri thị trấn cũng đề nghị có chính sách chăm lo tốt hơn cho người cao tuổi và cán bộ không chuyên trách cấp thôn - khu phố, hỗ trợ người thu nhập thấp mua được đất ở, điều chỉnh cách tính giá điện bậc thang. Bên cạnh đó cũng mong muốn quan tâm đẩy nhanh tiến độ công trình kè biển, nạo vét luồng lạch và có biện pháp phòng chống, xử lý hiệu quả tệ nạn ma túy trên địa bàn… 

Trong buổi tiếp xúc, đại diện đơn vị và phòng, ban liên quan của huyện Tuy Phong cũng đã trao đổi, giải thích cụ thể về những kiến nghị, tâm tư mà bà con cử tri Phan Rí Cửa bày tỏ. ĐBQH Bố Thị Xuân Linh ghi nhận, tiếp thu đầy đủ các nội dung mà cử tri phản ánh, qua đó sẽ tổng hợp báo cáo cấp thẩm quyền tiếp tục xem xét, giải quyết trong thời gian tới. 

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần có cơ chế đặc thù cho thị trấn đông dân