Theo dõi trên

Tọa đàm “Giải pháp phát triển du lịch Phú Quý theo hướng bền vững” 

02/07/2020, 16:48 - Lượt đọc: 66

BTO- Ngày 2/7 tại huyện Phú Quý, Sở VH-TT-DL Bình Thuận phối hợp với UBND huyện tổ chức buổi tọa đàm “Giải pháp phát triển du lịch Phú Quý theo hướng bền vững” với mục đích tìm ra giải pháp tối ưu, phù hợp với đặc điểm địa lý tự nhiên của địa phương để xây dựng huyện đảo thành điểm đến xanh, sạch, hấp dẫn, an toàn thân thiện, bảo vệ tốt thương hiệu du lịch Phú Quý.

Tại buổi toạ đàm, TS Trần Văn Thông chuyên gia đến từ Khoa quản trị du lịch và khách sạn Trường đại học Kinh tế-tài chính TP. Hồ Chí Minh giới thiệu các loại sản phẩm du lịch biển đảo có thể áp dụng cho Phú Quý nói riêng và Bình Thuận nói chung như du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lặn biển, thể thao biển…

                
      TS Trần Văn Thông thuyết trình về Giải pháp phát triển du lịch theo    hướng bền vững.

 Đồng thời đưa ra những giải pháp bảo tồn tài nguyên và môi trường du lịch biển tại những địa phương khác mà Phú Quý có thể học hỏi trong thời gian tới. Đặc biệt chú trọng đến phát triển du lịch cộng đồng. Địa phương, người dân phải là những người được hưởng lợi từ du lịch, cùng nhau xây dựng, gìn giữ và phát huy những giá trị vốn có để du lịch phát triển bền vững.

                
      
      Giám đốc Sở VHTT&DL–Ngô Minh Chính phát biểu tại buổi tọa đàm.

Giám đốc Sở VHTT&DL Ngô Minh Chính chia sẻ: Phú Quý trở thành khu du lịch cấp tỉnh và là điểm đến hấp dẫn với thương hiệu du lịch biển, đảo độc đáo.Buổi tọa đàm giúp cấp ủy, chính quyền địa phương trong tuyên truyền, giáo dục và vận động người dân về ý nghĩa của việc phát triển du lịch, nhận thức và hành động đúng trong bảo vệ môi trường tự nhiên và xã hội ,gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 09 của Tỉnh ủy về định hướng phát triển du lịch đến năm 2030. Qua đó, tìm ra giải pháp tối ưu, phù hợp với đặc điểm địa lý tự nhiên của địa phương để xây dựng Phú Quý thành điểm đến xanh, sạch, hấp dẫn, an toàn thân thiện, bảo vệ tốt thương hiệu du lịch Phú Quý, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của huyện đảo.

So với các địa phương khác, du lịch Phú Quý còn khá non trẻ, nhưng ngành du lịch tại đây đã có bước phát triển mạnh mẽ; năm 2019 Phú Quý đón hơn 42.000 lượt khách.

Tuy nhiên để Phú Quý ngày càng được nhiều du khách biết đến thì cần phát triển theo hướng bền vững. Theo đó, chính quyền địa phương tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các giải pháp một cách đồng bộ và hiệu quả, đặt mục tiêu, thứ tự ưu tiên các hạng mục phát triển du lịch trong ngắn và dài hạn. Trong đó chú trọng công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên tự nhiên và nhân văn, giữ gìn bản sắc văn hóa địa phương, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, chất lượng dịch vụ luôn đảm bảo và từng bước nâng cao.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tọa đàm “Giải pháp phát triển du lịch Phú Quý theo hướng bền vững”