Theo dõi trên

Niềm vui của các đầu bếp nhí

02/07/2020, 08:42

BT- Mỗi dịp cuối tuần, các bậc phụ huynh luôn băn khoăn tìm nơi “gửi gắm” con em mình, để trẻ vừa không phải nhàm chán ở nhà, vừa có ngày cuối tuần bổ ích và an toàn. Vì vậy, cho con tham gia các lớp tập làm bánh cũng là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay.

                
Các đầu bếp nhí háo hức tham gia lớp học    làm bánh pizza.

Một buổi sáng cuối tuần, tại tiệm Sweet Home Dessert nằm trên đường Lâm Đình Trúc, thành phố Phan Thiết, thay vì không gian tĩnh lặng với giai điệu nhẹ nhàng cùng với những vị khách đến thưởng thức các món bánh và nước như thường ngày. Hôm nay bỗng trở nên sôi động, ồn ào hơn hẳn bởi gần 20 em nhỏ độ tuổi từ 4 - 8 tuổi có mặt tại lớp đầu bếp nhí để tự tay làm những chiếc bánh pizza xinh xắn.

Bước vào quán, những khuôn mặt nhỏ đáng yêu đang vô cùng háo hức và chăm chú theo dõi từng bước hướng dẫn của các chú đầu bếp. Nhiều bạn nhỏ lần đầu tham gia lớp học làm bánh nên còn ngại ngần, e dè. Tuy nhiên, các bé nhanh chóng làm quen với bạn mới, cùng say mê thực hành nhào bột, lăn bột, làm bánh… Thế là, chỉ từ những cục bột trắng, dưới bàn tay của các bạn đầu bếp nhí đã tạo nên những chiếc bánh hình tròn, được phủ lên một lớp tương cà đỏ tươi, những chiếc xúc xích nhỏ xinh cùng với pho mai vàng vàng trông vô cùng hấp dẫn.

Lần đầu tham gia lớp học nhưng bé Vân Anh (8 tuổi) làm bánh rất khéo. Bé cho biết: “Con thích làm bánh lắm. Hôm nay con được mẹ cho tham gia lớp học này nên cảm thấy rất vui và háo hức. Ngoài học làm bánh pizza, con mong sẽ có thêm nhiều buổi làm bánh khác như hamburger, cupcake… để biết thêm nhiều cách làm bánh khác”.

Không chỉ các bé háo hức với buổi học này, mà các bậc phụ huynh đưa con đến học cũng cảm thấy tò mò và thích thú. Được nhìn thấy con em mình tỉ mẩn nhào bột, làm nhân để tạo thành những chiếc bánh xinh xắn, chắc hẳn phụ huynh nào cũng thấy vui vẻ. Chị Phương Mai (Phú Thủy), phụ huynh của bé Phương Nghi (6 tuổi) cho biết con gái chị rất thích xem các clip về làm bánh, nấu ăn. Khi biết có lớp học làm bánh pizza, chị đã không ngần ngại đăng ký để con được tham gia và trải nghiệm. “Vào những ngày cuối tuần cũng là thời điểm phù hợp cho các cháu tham gia buổi học làm bánh sau 1 tuần đi học trên trường. Mình muốn con có một ngày nghỉ cuối tuần thật vui, được khám phá sở thích của bản thân”, chị Mai nói.

Nói về lớp học làm bánh pizza cho các đầu bếp nhí này, anh Hoàng Vũ, chủ tiệm và cũng là đầu bếp của Sweet Home Dessert cho biết, anh muốn chia sẻ các loại bánh phù hợp với các bé và tạo niềm đam mê với việc làm bánh cho trẻ. Đây còn là sân chơi, trải nghiệm cho các bạn nhỏ được thể hiện khả năng khéo léo, sáng tạo. Lớp học làm bánh là nơi tạo sự kết nối giữa bé với bạn bè đồng trang lứa, tạo cơ hội cho các em rèn luyện tính kiên trì, tỉ mỉ và cẩn thận hơn. Qua việc tự tay làm bánh, các bé sẽ hiểu thêm ý nghĩa của món ăn này. Dự kiến vào ngày 5/7 tới đây, tiệm sẽ tiếp tục mở lớp hướng dẫn cho các bé làm bánh hamburger. “Nhìn các bạn nhỏ háo hức với lớp học, tập trung để học hỏi và vui sướng khi được tận hưởng thành quả của chính mình, thật sự tôi và các bạn trong tiệm rất vui. Sau khi học xong các bạn sẽ được tiệm trao một giấy chứng nhận nho nhỏ, hy vọng sự công nhận đó sẽ là kỷ niệm đẹp đối với các bạn  trong tuổi thơ mình”, anh Vũ chia sẻ thêm.

Bánh pizza, hamburger, cupcake… không còn là món ăn xa lạ đối với các bé, nhưng khi được đội mũ đầu bếp, tự tay nhào nặn bột mì, tỉ mỉ trang trí để cho ra thành phẩm  1 chiếc bánh, chắc chắn sẽ mang đến cho các bé nhiều niềm vui.                       

An Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Niềm vui của các đầu bếp nhí