Theo dõi trên

 Cần thiết tăng cường thanh tra công chức

01/07/2020, 17:47 - Lượt đọc: 90

BTO- Sáng 1/7, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến tổng kết chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2020. Qua đó, phân tích đánh giá chỉ số Cải cách hành chính (Par Index) và chỉ số quản trị và hành chính công (Papi) năm 2019 của tỉnh.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đánh giá công tác CCHC giai đoạn 2011-2020 của tỉnh được các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện đầy đủ, toàn diện trên 6 lĩnh vực (cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính) theo đúng kế hoạch của tỉnh và Nghị quyết số 30c/NQ-CP, Quyết định số 225/QĐ-TTg của Chính phủ. Tuy nhiên, chỉ số hài lòng chung của người dân, doanh nghiệp đối với thực hiện thủ tục hành chính còn thấp. Số lượng đơn vị sự nghiệp công lập ngân sách hỗ trợ một phần hoặc hỗ trợ toàn bộ kinh phí hoạt động tuy có giảm dần qua các năm ,nhưng vẫn còn chiếm tỷ lệ cao (96,54%) trên tổng số đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh.

Để khắc phục những hạn chế trên và thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2020 của tỉnh và những năm tiếp theo, gắn với cải thiện các chỉ số PaPi, Par Index, PCI của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải rà soát, đối chiếu các nội dung còn hạn chế, các chỉ số thành phần giảm điểm, có thứ hạng thấp hơn chỉ số trung bình của cả nước, nội dung tổ chức, cá nhân chưa hài lòng về thủ tục hành chính thuộc phạm vi, lĩnh vực quản lý để xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của đơn vị, địa phương và xây dựng kế hoạch, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục triệt để trong năm 2020.

Đồng thời, kiểm tra, rà soát hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật, tham mưu UBND tỉnh ban hành mới, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh liên quan đến ngành không còn phù hợp với quy định của Trung ương và tình hình thực tế tại địa phương.

 Mặt khác, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, địa phương trong chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính; trước hết tập trung khắc phục các mặt tồn tại, yếu kém trong công khai thủ tục hành chính, công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành trong giải quyết thủ tục chưa được đồng bộ, kịp thời; hồ sơ trễ hẹn…

Ngoài ra, chú trọng công tác kiểm tra, cần thiết tăng cường thanh tra công chức để phát hiện, chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót và kiến nghị xử lý nghiêm minh các trường hợp sai phạm trong thực thi công vụ, quan liêu, tiêu cực, tham nhũng. Bên cạnh đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, gắn thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, sử dụng và khai thác có hiệu quả, tránh lãng phí các phần mềm đã được đầu tư như: phần mềm quản lý văn bản và điều hành, phần mềm một cửa điện tử, chữ ký số…

 Tại hội nghị, UBND tỉnh cũng đã trao tặng bằng khen cho 15 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện  cải cách hành chính.

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Cần thiết tăng cường thanh tra công chức