Theo dõi trên

Trường THPT Phan Chu Trinh: Tăng tốc ôn tập kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

01/07/2020, 10:03

 BTO- Vừa kết thúc chương trình năm học, thời điểm này thầy và trò Trường THPT Phan Chu Trinh (TP. Phan Thiết) đang tăng tốc ôn luyện kiến thức, kỹ năng để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

                
      Học sinh lớp 12 Trường THPT Phan Chu Trinh đang ôn thi.

Thầy Nguyễn Trung Sỹ - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Chu Trinh cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thời gian ôn tập và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 chậm hơn mọi năm. Theo kế hoạch của nhà trường, sau khi kết thúc chương trình năm học, Trường THPT Phan Chu Trinh sẽ tổ chức cho học sinh lớp 12 tập trung ôn tập các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Mục đích giúp học sinh khối 12 nắm vững kiến thức cơ bản, rèn luyện kỹ năng làm bài của các môn thi, đảm bảo tỷ lệ tốt nghiệp THPT và đậu đại học tốt nhất”. Theo đó, nhà trường tổ chức ôn thi cho học sinh lớp 12 trong thời gian 5 tuần (từ ngày 29/6 – 2/8/2020). Tổng số tiết ôn tập trong 1 tuần 23 tiết gồm: ngữ văn (4 tiết), tiếng Anh (4 tiết), toán (6 tiết), bài thi KHTN hoặc KHXH 9 tiết, (mỗi môn thành phần 3 tiết). Nhà trường sẽ tập trung bố trí ôn tập chủ yếu trong buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 6, buổi chiều học sinh tự học. Đặc biệt, trường tổ chức phụ đạo thêm miễn phí 3 buổi chiều (thứ 2,4,6), mỗi buổi 3 tiết cho 1 lớp học sinh yếu có nguy cơ rớt tốt nghiệp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Trường THPT Phan Chu Trinh có 599 thí sinh tham dự kỳ thi, trong đó có 483 em đăng ký bài thi tổ hợp KHXH và 116 em đăng ký bài thi tổ hợp KHTN. Đầu năm học lớp 12, nhà trường đã tổ chức phân ban KHTN và KHXH theo nguyện vọng mà các em đã đăng ký từ cuối năm lớp 11. Do vậy, công tác dạy và học diễn ra khá thuận lợi. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 nên thời gian dạy học bị gián đoạn. Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học do dịch bệnh, nhà trường đã tổ chức dạy học bằng phương pháp trực tuyến. Nhưng sau khi học sinh trở lại trường, để đảm bảo tất cả các học sinh lớp 12 được tiếp cận kiến thức đầy đủ, nhà trường đã bố trí sắp xếp thời gian dạy lại những tiết giảng trực tuyến nhằm giúp các em nắm chắc kiến thức hơn. Cùng với đó, tất cả các môn có dạy ôn tập đều được xây dựng kế hoạch, đề cương phụ đạo, ôn tập theo hướng dẫn cụ thể của từng môn, theo tinh thần các văn bản chỉ đạo về việc hướng dẫn ôn tập cho học sinh. Các tổ, nhóm chuyên môn căn cứ vào phân phối chương trình, hướng dẫn giảm tải, tham khảo đề thi minh họa, định hướng ôn tập để biên soạn nội dung giảng dạy trên cơ sở số tiết mỗi môn đã được thống nhất.

Để công tác ôn thi đạt hiệu quả, các giáo viên giới thiệu cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT phân tích đề dưới dạng các mức độ nhận thức để học sinh tiếp cận, tự kiểm tra. Song song với việc ôn tập theo chuẩn kiến thức - kỹ năng một cách vững chắc, các giáo viên còn hướng dẫn học sinh cách học, cần thiết phải có các bài tập, câu hỏi trong quá trình dạy học tập để học sinh rèn luyện kỹ năng làm bài. Đối với các môn thi trắc nghiệm, lấy ôn tập lý thuyết làm cơ sở nền tảng, đồng thời chú trọng hướng dẫn phương pháp giải các dạng câu hỏi trắc nghiệm trong các đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thầy Nguyễn Ngọc Phúc  - giáo viên dạy môn toán, Trường THPT Phan Chu Trinh cho biết: “Trên cơ sở bám sát đề thi minh họa của Bộ GD & ĐT để chúng tôi xây dựng chương trình ôn tập phù hợp cho các em. Cấu trúc đề thi minh họa năm nay nhẹ nhàng hơn so năm ngoái nhưng vẫn đảm bảo độ phân hóa tốt. Ngoài ôn tập cho các em chủ yếu kiến thức cơ bản chương trình lớp 12 để tập trung thi đậu tốt nghiệp, chúng tôi còn dạy ôn tập nâng cao cho các em học sinh khá, giỏi để các em cạnh tranh điểm thi tuyển sinh vào các trường đại học”.

Sự đồng hành, sát cánh và động viên của giáo viên đã trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các em. Tuy nhiên, tâm lý chung của nhiều học sinh khá lo lắng, hồi hộp khi kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến gần. Em Nguyễn Hoàng Trúc Vy – học sinh lớp 12 Trường THPT Phan Chu Trinh chia sẻ: “Ngoài cố gắng ôn luyện kiến thức ở trên lớp em còn kết hợp với học trên mạng, học nhóm với bạn bè... Mặc dù em đã chuẩn bị kỹ các kiến thức cũng như kỹ năng cho kỳ thi nhưng em vẫn cảm thấy lo lắng”.          

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Phan Chu Trinh: Tăng tốc ôn tập kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020