Theo dõi trên

Hội Chữ thập đỏ cụm miền Đông Nam bộ: Thực hiện công trình nhân đạo tại huyện Phú Quý

01/07/2020, 09:22

BT- Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ vừa trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, 10 chiếc xe đạp cho học sinh khó khăn về phương tiện đi học, 10 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn; 50 thùng rác công cộng cho UBND huyện Phú Quý và 3 máy điều hòa cho Đồn Biên phòng Phú Quý. Tổng kinh phí hỗ trợ 93 triệu đồng. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Công trình nhân đạo” của cụm đóng góp trong đợt sơ kết công tác hội và hoạt động chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm 2020 được tổ chức tại huyện Phú Quý.

                
      Trao tặng 50 thùng rác công cộng cho UBND huyện Phú Quý.

Hội CTĐ cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ gồm 6 tỉnh: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh. Trong 6 tháng đầu năm, các hội CTĐ trong cụm cơ bản đạt được mục tiêu đề ra, nhiều tỉnh duy trì và phát huy mô hình hiệu quả. Nhất là việc thực hiện phòng chống dịch Covid-19 được các Hội CTĐ trong cụm vận động hiệu quả như: Vận động hiến máu tình nguyện; kêu gọi hỗ trợ được hơn 324.700 khẩu trang y tế, khẩu trang vải; trên 168.000 suất quà và 35 tấn gạo cùng tiền mặt và các nhu yếu phẩm khác… trị giá trên 11,8 tỷ đồng. Cao điểm “Tháng nhân đạo - Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, các Hội CTĐ trong cụm đã tổ chức phiên Chợ nhân đạo, trao tặng 11.528 phiếu mua hàng miễn phí, trị giá 1,3 tỷ đồng; tặng quà cho 6.210 người; xây và sửa chữa 20 căn nhà CTĐ, công trình nhân đạo; khám bệnh trên 35.000 lượt người… tổng trị giá 21,6 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động xã hội nhân đạo như “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam” năm 2020; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; hoạt động cứu trợ, cứu nạn; chương trình “Ngân hàng bò”; phòng ngừa, ứng phó thảm họa; hoạt động giúp nhau trong cuộc sống cũng được cán bộ, hội viên các Hội CTĐ trong cụm và nhân dân đồng tình hưởng ứng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Kết quả tổng giá trị các hoạt động nhân đạo và xã hội đạt trên 300 tỷ đồng, giúp đỡ 868.433 lượt người và địa chỉ nhân đạo…

N.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Chữ thập đỏ cụm miền Đông Nam bộ: Thực hiện công trình nhân đạo tại huyện Phú Quý