Theo dõi trên

Sao lại đổ rác xuống biển?

30/06/2020, 09:53

BT- Cụm công nghiệp chế biến thủy sản Nam Cảng cá Phan Thiết chạy dài hơn 3 cây số. Con đường nhựa phẳng lì song song với bờ kè chắn sóng bằng bê tông vững chắc, dù biển có động cấp mấy đi nữa thì sóng biển cũng bị kè ngăn lại. Phía trong bờ kè là 26 cơ sở chế biến thủy sản, cơ sở sản xuất đá cây, kho lạnh đang hoạt động. Thế nhưng, thật bất ngờ khi tôi chứng kiến cảnh gần 500m bờ kè chứa đầy rác thải đủ loại. Mỗi lần nước biển dâng cao thì sóng biển cuộn rác ra xa, rác sẽ trôi dạt đi khắp nơi. Nhìn những đống rác lớn ven biển tôi lại nghĩ: Chủ đềngàymôi trường thế giới năm nay (ngày 5/6/2020) được UNEP chọn là “Hành động vì thiên nhiên” và tháng 6 được xem là tháng hành động vì môi trường. Vậy mà tại đây những đống rác ven biển vẫn hiện diện và ngày càng nhiều hơn. Tôi nhìn đi, nhìn lại thấy dọc đoạn kè nhiều rác thải phần lớn là các cơ sở chế biến thủy sản, sản xuất đá cây đang hoạt động. Còn nhà dân ở xa ngoài hàng rào Cụm công nghiệp chế biến thủy sản. Như vậy rác từ đâu ra,...

                       
   Rác thải ngay kè biển là hộp xốp, bao    nilon, kính vỡ…

Thiết nghĩ, cơ quan có trách nhiệm quản lý về môi trường TP. Phan Thiết cần kiểm tra và tuyên truyền đến các doanh nghiệp, người lao động về luậtbảo vệ môi trường để họ có ý thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường biển trong sạch. Đồng thời, có biện pháp yêu cầu các cơ sở thu gom rác nói trên đến điểm tập kết rác của TP. Phan Thiết để trả lại môi trường khu vực này trong lành và sạch đẹp.

NhẬT BẢo



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao lại đổ rác xuống biển?