Theo dõi trên

Tin bạn…mất vàng !

28/06/2020, 10:59 - Lượt đọc: 15

BTO - Tháng 3/2019, Huỳnh Thị Thanh Trúc (28 tuổi, ngụ phường Hưng Long, TP. Phan Thiết) kết bạn và sống chung nhà với chị NTTN (29 tuổi, ngụ thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc).

Hằng ngày, Trúc giúp đi giao hàng và chở con của chị N đi học, nên N tin tưởng đưa chìa khóa nhà, xe và chìa khóa tủ chén cho Trúc sử dụng.Trong thời gian ở chung nhà, Trúc phát hiện chị N và mẹ ruột có cất một số vàng trong 1 hộp thiếc màu đỏ, để trong ngăn tủ đựng chén, nên nảy sinh ý định chiếm đoạt vàng bán lấy tiền tiêu xài.

Sáng ngày 8/12/2019, lợi dụng lúc mẹ con chị N đi vắng, Trúc mở tủ chén lấy 11,5 chỉ vàng loại 24K, gồm: 9 chiếc nhẫn (5,5 chỉ vàng), 1 vòng cổ (2 chỉ), 1 lắc tay hoa mai (2 chỉ), 1 dây chuyền và 1 đôi bông tai (mỗi thứ 1 chỉ).

Sau khi trộm vàng, Trúc lấy xe chạy về nhà mình ở phường Hưng Long, sau đó bán số vàng trên cho một tiệm vàng trên đường Nguyễn Huệ (TP. Phan Thiết), lấy số tiền 46 triệu đồng. Số tiền này, Trúc trả nợ và sắm 1 chiếc nhẫn vàng tặng lại cho con của chị N.

                
      Vàng nhẫn (ảnh minh họa)

Sau khi chiếm đoạt số vàng trên, Trúc vẫn tiếp tục sống chung nhà với N. Đến ngày 21/1/2020, chị N mở tủ lấy vàng ra đeo thì “tá hỏa” khi số vàng không cánh mà bay. Nghi ngờ, chịN tra hỏi, nhưng Trúc không thừa nhận trộm vàng.

Hai ngày sau, chị N làm đơn trình báo và tố cáo ra công an thị trấn Phú Long. Sau khi Công an huyện Hàm Thuận Bắc vào cuộc điều tra, Trúc đã thừa nhận là người trộm số vàng nói trên. Tuy nhiên sau đó Trúc bỏ trốn và bị bắt vào ngày 6/5/2020, theo lệnh truy nã.

Hành vi của Huỳnh Thị Thanh Trúc đã xâm phạm đến quyền sở hữu hợp pháp về tài sản của người khác. Do vậy mới đây, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc đã hoàn tất cáo trạng truy tố Trúc về tội “Trộm cắp tài sản” để chuyển tòa án cùng cấp xét xử theo quy định pháp luật.

Hiện Trúc đã bồi thường cho chị N gần 11 triệu đồng và nạn nhân yêu cầu tiếp tục bồi thường 36,6 triệu đồng. 

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin bạn…mất vàng !