Theo dõi trên

Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Cảnh trả lời nhiều kiến nghị của cử tri

25/06/2020, 17:08 - Lượt đọc: 12

BTO- Ngày 25/6, ông Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV tại xã Hồng Sơn, Hồng Liêm, Hàm Thạnh, Mương Mán, huyện Hàm Thuận Bắc.

Tại buổi tiếp xúc, ông Huỳnh Thanh Cảnh đã thông tin đến cử tri nội dung, kết quả của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, cũng như một số hoạt động của đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận trong thời gian diễn ra kỳ họp. Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị nên thay đổi quy định không nên xem người nghiện là con bệnh như hiện nay.

                
      Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Cảnh trả lời các kiến nghị của cử tri.

Vì thời gian qua, số lượng người nghiện ngày một tăng cao. Nhiều trường hợp người nghiện đã gây ra những vụ việc gây chấn động dư luận, làm mất an ninh trật tự tại địa phương. Cử tri đề nghị Quốc hội cần tổ chức giám sát quy trình ghi chỉ số điện năng tiêu thụ hiện tại ngành điện đang áp dụng. Bởi thực tế, vừa qua tại Bình Thuận và một số địa phương trên cả nước ghi nhận nhiều trường hợp chỉ số điện năng trên hóa đơn và thực tế tiêu thụ trên đồng hồ chênh lệch quá lớn, đây là điều bất thường.

Đồng thời cần nâng mức điện tiêu thụ bậc 1từ 50 kWh như hiện nay lên 100 kWh. Vì cuộc sống ngày một tốt hơn, người dân sử dụng nhiều điện hơn mà mức tính như hiện nay là không phù hợp với thực tế, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Cử tri thôn 1, xã Hồng Sơn đề nghị UBND tỉnh phải có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng mùi hôi từ trang trại chăn nuôi heo Làng Việt Nam phát tán ra môi trường. Mùi hôi từ trang trại nuôi heo này đã làm cuộc sống của người dân bị đảo lộn, ảnh hưởng rất nhiều. Một số hộ dân có đất nằm trong diện phải giải tỏa để thực hiện dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đề nghị xem xét lại chính sách đền bù giải tỏa, tái định cư. Vì với mức đền bù như hiện nay không đủ để người dân ổn định cuộc sống.

Trả lời kiến nghị của cử tri vềviệc thay đổi các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến xử lý người nghiện, ông Huỳnh Thanh Cảnh cho biết: Vấn đề về xử lý người nghiện đang có nhiều bất cập. Nhất là việc đưa người nghiện ma túy về cai nghiện tại cộng đồng và cai nghiện tập trung đang có nhiều bất cập, chưa mang lại hiệu quả cao. Việc thay đổi các văn bản luật quy định về việc xử lý người nghiện đã được đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an trong phiên họp trước. Bộ trưởng Bộ Công an hứa sẽ sớm thay đổi các quy định liên quan, đảm bảo hạn chế việc người nghiện ma túy gây nguy hiểm cho gia đình và xã hội.

Về vấn đề thay đổi định mức tiêu thụ điện năng bậc 1 từ 50kWh lên 100kWh, đại biểu Huỳnh Thanh Cảnh đã trả lời cử tri: Việc này đã được Bộ Công thương, Tổng Công ty Điện lực Việt Nam ghi nhận và đang tiến hành nghiên cứu, xây dựng bảng bậc thang giá điện mới. Theo đó, tùy từng vùng, từng khu vực mà mức tiêu thụ điện năng bậc 1 sẽ có mức tính mới là: 70kWh, 90kWh và 100hWh…

Với những vấn đề khác, ông Huỳnh Thanh Cảnh xin tiếp thu và sẽ có văn bản gửi đến các cơ quan chức năng.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Cảnh trả lời nhiều kiến nghị của cử tri