Theo dõi trên

Ước mơ của Hùng

07/06/2020, 15:30 - Lượt đọc: 138

BTO- 2 năm phục vụ quân đội, 4 năm miệt mài trên giảng đường đại học, 25 tuổi Đào Hùng trở về quê hương với ước mơ cháy bỏng trở thành cán bộ Đoàn chuyên trách, để tiếp tục cống hiến sức trẻ cho phong trào thanh niên, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhưng những nhát búa tàn bạo của tên cướp máu lạnh giáng xuống đầu em vào sáng ngày 2/6 có thể chấm dứt ước mơ của Hùng khi giờ đây em phải ôn bài trên giường bệnh và kỳ thi tuyển công chức đã đến rất gần.

 Luyện thi trên giường bệnh…

Đến thăm Đào Hùng vào ngày cuối tuần khi em đang điều trị vết thương trên đầu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Bên ô cửa sổ nhỏ, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là Hùng đang miệt mài ôn luyện kiến thức bên những tập tài liệu dày cộm để chuẩn bị bước vào kỳ thi công chức. Chàng trai nhanh nhẹn, hoạt bát, tràn đầy sức sống ngày nào giờ đây phải gắng gượng trên giường bệnh, đầu cạo trọc, chằng chịt những vết thương.

                
      Đào Hùng miệt mài ôn thi trên giường bệnh.

Trong những ngày qua, người dân Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung không khỏi bàng hoàng, phẫn nộ khi nghe tin 2 chị em chủ quán cà phê bị cướp tấn công bằng búa. Hùng là 1 trong 2 nạn nhân của vụ cướp dã man đó. Quê Hùng ở xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam. Đầu năm lớp 10, Hùng khăn gói lên TP. Phan Thiết trọ học nuôi dưỡng trong mình ước mơ cháy bỏng trở thành công chức Nhà nước. Lúc ấy, Hùng đã tham gia một số câu lạc bộ của Tỉnh đoàn chuyên đi biểu diễn văn nghệ và phụ giúp bà con vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Chàng trai trẻ khi đó tràn đầy nhiệt huyết, không quản ngại khó khăn, tham gia nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa. Sau khi tốt nghiệp THPT, Hùng tham gia nghĩa vụ quân sự, công tác tại Đồn Biên phòng 444, phường Thanh Hải, TP. Phan Thiết.

Đến tháng 1/2015, Hùng hoàn thành nghĩa vụ quân sự, em thi đậu vào Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, tốt nghiệp cử nhân sư phạm âm nhạc. Khác với nhiều bạn bè theo nghiệp giảng dạy, Hùng lại thích lối đi riêng: “Em muốn làm việc tại Tỉnh đoàn, muốn tiếp tục cống hiến năng lực, sức trẻ để xây dựng hình ảnh đẹp của người đoàn viên thanh niên, mang lời ca tiếng hát đến với các em học sinh nghèo vùng sâu vùng xa, góp phần tô đẹp thêm truyền thống đáng tự hào của tuổi trẻ Bình Thuận. Đây cũng là niềm mong mỏi của ba mẹ gửi gắm cho em”, Hùng trải lòng.

 Khát khao làm cán bộ Đoàn chuyên trách

Mang theo niềm mong mỏi của ba mẹ và với tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, cống hiến, Hùng nộp hồ sơ xin vào làm việc tại Tỉnh đoàn vào cuối tháng 2/2020. Mặc dù mới công tác trong thời gian ngắn nhưng Hùng nhanh chóng để lại ấn tượng với sự tham gia rất nhiều hoạt động hỗ trợ bà con nghèo và chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid - 19.

                
      Trung sĩ Đào Hùng trong một hoạt động giúp dân. Ảnh: P. Nam.

Những tưởng sau bao cố gắng sắp sửa chạm tới ước mơ thì không may em lại là nạn nhân của vụ cướp táo tợn khiến dư luận phẫn nộ những ngày qua. Hùng bày tỏ lo lắng cho kỳ thi công chức dự kiến diễn ra vào ngày 24/6 tới đây, bởi hiện nay em đang trên giường bệnh. “Bác sĩ bảo em phải điều trị vết thương khoảng 10 ngày nữa mới được ra viện. Vừa điều trị, em vừa mang sách vở lên bệnh viện ôn thi. Em cố gắng mỗi ngày ôn một chút. Giờ vết thương vẫn còn đau, đầu nhiều lúc còn choáng!” - Hùng chia sẻ. Vụ án xảy ra khiến Hùng bị ảnh hưởng tâm lý và không có nhiều thời gian ôn thi như các bạn khác. Hơn thế, không như nhiều bạn trẻ còn nhiều cơ hội thi công chức thì với Hùng năm nay chính là cơ hội cuối để em được cống hiến sức trẻ, niềm đam mê và nhiệt huyết với phong trào Đoàn vì độ tuổi tuyển vào cơ quan chuyên trách của Đoàn là không quá 25. Và những nhát búa của tên cướp  kia có khả năng kết thúc ước mơ của em mất rồi. “Nếu như không đủ sức khỏe để tham dự kỳ thi công chức sắp tới, em đã nghĩ tới việc sẽ viết một lá đơn xin hội đồng thi tuyển xem xét cho hoàn cảnh của em…!” - Hùng bộc bạch.

Gần 1 tuần trôi qua, chứng kiến hình ảnh một bệnh nhân ngày ngày vùi đầu vào những trang sách trên giường bệnh mới thấy được nghị lực và ước mơ của em cháy bỏng đến nhường nào. Vẫn biết cơ hội chưa bao giờ hết khi ta luôn cố gắng. Nhưng với hoàn cảnh của Hùng giờ đây, liệu em sẽ chạm đến ước mơ của mình hay không?!                          

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ước mơ của Hùng