Theo dõi trên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tổ chức vào ngày 9 và 10/8

05/06/2020, 16:11

BTO- Sáng nay (5/6), Bộ GD & ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị.Tại điểm cầu Bình Thuận, dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Tại điểm cầu Bình Thuận

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 có ý nghĩa quan trọng nhằm đánh giá kết quả học tập của người học theo mục tiêu giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT, chương trình GDTX cấp THPT; lấy kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT; làm cơ sở đánh giá chất lượng dạy, học của trường phổ thông và công tác chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục.

Đồng thời, các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp có thể sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh. Như vậy, việc tổ chức kỳ thi không chỉ đơn thuần là để công nhận tốt nghiệp THPT mà còn nhiều ý nghĩa quan trọng khác.

 Kỳ thi do đó phải đảm bảo yêu cầu nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng, minh bạch”. Theo đó, phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và công nhận tốt nghiệp THPT năm 2020 được xây dựng dựa trên nhiều căn cứ. Trước hết là phù hợp với Luật Giáo dục năm 2019; phù hợp với thực tế dạy - học bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Điểm mới trong tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020: tăng cường tự chủ của các địa phương (tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương) mà Chủ tịch UBND tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về chỉ đạo tổ chức kỳ thi tại địa phương mình. Thời gian tổ chức thi trong 2 ngày (9,10/8/2020).

Kỳ thi này các cơ sở giáo dục đại học không tham gia coi thi, chấm thi; chỉ tham gia các đoàn thanh tra để thanh tra, kiểm tra, giám sát các khâu của kỳ thi. Ngoài các đoàn thanh tra của Bộ GD & ĐT và của Sở GD&ĐT, Thanh tra tỉnh tổ chức các đoàn thanh tra tất cả các khâu tổ chức kỳ thi theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của thanh tra Chính phủ. Thực hiện đối sánh, phân tích kết quả thi và kết quả học tập bậc THPT của thí sinh.

Bộ trưởng Bộ GD & ĐT đề nghị các cấp ủy chính quyền địa phương có chỉ đạo, quán triệt đầy đủ mục đích, yêu cầu, nội dung cụ thể trong thực hiện tổ chức kỳ thi này.

 Địa phương cần ý thức rõ tầm quan trọng của kỳ thi, để chuẩn bị chu đáo các khâu, tránh tiềm ẩn các rủi ro. Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh phải có đầy đủ đại diện của các sở, ban ngành liên quan...

Sau hội nghị này, Sở GD & ĐT tỉnh sẽ tham mưu UBND tỉnh sớm thành lập Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh và tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ phân công.

T. Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi tốt nghiệp THPT tổ chức vào ngày 9 và 10/8