Theo dõi trên

Mặt trận Tổ quốc TP. Phan Thiết: Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc

04/06/2020, 09:09 - Lượt đọc: 72

BT- Qua 5 năm (2015 – 2020) thực hiện phong trào thi đua yêu nước, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Phan Thiết (Mặt trận Tổ quốc TP. Phan Thiết) đã gặt hái được nhiều thành tích trên các lĩnh vực, góp phần tăng cường tập hợp và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân ở địa phương.  

                
   Mặt trận Tổ quốc TP. Phan Thiết khen    thưởng những điển hình tiên tiến.

Đoàn kết “tương thân, tương ái” 

Một trong những nét nổi bật có thể kể đến trong phong trào thi đua của Mặt trận Tổ quốc TP. Phan Thiết là tinh thần đoàn kết “tương thân, tương ái” của nhân dân ngày càng lan tỏa. Truyền thống đạo lý tốt đẹp ấy được thể hiện rõ nét qua đợt vận động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid – 19 vừa qua. Chỉ trong vòng 1 tháng phát động đã có nhiều cá nhân, tổ chức tự nguyện chung tay đóng góp kinh phí, vật chất. Kết quả, Mặt trận Tổ quốc TP. Phan Thiết đã tiếp nhận ủng hộ số tiền hơn 644 triệu đồng và nhiều vật phẩm, hàng hóa như gạo, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, mì tôm… để hỗ trợ người nghèo, người chạy xe ôm, người bán vé số, công nhân bị ảnh hưởng của dịch Covid – 19 sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, truyền thống giàu lòng nhân ái, yêu thương còn được thể hiện qua cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo”. Minh chứng, trong 5 năm qua, Mặt trận Tổ quốc TP. Phan Thiết đã vận động hơn 5,8 tỷ đồng để thực hiện công tác hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo. Từ nguồn quỹ vận động được, đã hỗ trợ xây mới 134 căn nhà và sửa chữa 101 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn TP. Phan Thiết. Ngoài ra, các đoàn thể thành phố đã vận động hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 66 căn nhà cho đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát của TP. Phan Thiết.

Những điển hình tiên tiến

Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, Mặt trận Tổ quốc TP. Phan Thiết đã xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, những tấm gương “Người tốt, việc tốt” trên các lĩnh vực. Tại hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua của Mặt trận Tổ quốc các cấp thành phố giai đoạn 2015 – 2020, Mặt trận Tổ quốc TP. Phan Thiết đã khen thưởng 16 tập thể và 22 cá nhân điển hình tiên tiến có những việc làm, nghĩa cử cao đẹp trong đời sống xã hội. Điển hình có tập thể Ban trị sự Phật giáo, Ban quản lý Quan Đế Miếu, Liên đoàn Lao động TP. Phan Thiết… đã có sự phối hợp cùng tổ chức, cá nhân vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật, tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội. Hay cá nhân Đại đức Thích Nguyên Sắc – trụ trì chùa Bửu Sơn, bà Phạm Thị Kim, Cao Thị Toàn, ông Huỳnh Thiện Phẩm… đã có những nghĩa cử cao đẹp, trích góp tiền gia đình hỗ trợ Quỹ “Tiếp bước cho em đến trường”, thăm tặng quà cho các gia đình nghèo, khó khăn trên địa bàn thành phố.

Bà Phan Thị Thanh Mai – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Phan Thiết cho biết: “Hệ thống MTTQ các cấp thành phố từng bước khẳng định vị trí, vai trò của mình bằng cách luôn đổi mới phương thức hoạt động theo hình thức hướng về cơ sở, tập trung các hoạt động ở khu dân cư nhiều hơn. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân với nhiều hình thức phong phú. Đồng thời, cán bộ làm công tác Mặt trận xây dựng phong cách “Dân vận khéo” theo phương châm “Trọng dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”. Các thành viên Ban công tác Mặt trận tại địa bàn khu dân cư đã phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ của mình trong tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, làm nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa bàn khu dân cư, nhờ vậy đạt kết quả cao.

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mặt trận Tổ quốc TP. Phan Thiết: Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc