Theo dõi trên

Một trường hợp mắc não úng thủy cần giúp đỡ 

03/06/2020, 15:30

BTO - 6 tuổi, với một thân hình nhỏ thó và một cái đầu to bất thường, em Đặng Hải Đăng - khu phố 7, Phước Lộc, thị xã La Gi đã phải sống chung với căn bệnh quái ác kể từ khi mới lọt lòng mẹ.

Gia cảnh khó khăn, ba làm công nhân cho một công ty sơn tại Đồng Nai, mẹ bán nước mía kiếm sống qua ngày. Em được gởi về sống cùng ông bà ngoại là chú Đặng Văn Long và cô Phạm Thị Tạm trong căn nhà vách ván, cạnh bờ biển.

Hoàn cảnh ông bà cũng chẳng khá hơn. Cô Tạm đi gánh cá thuê, chú Long trước phụ biển và mất sức lao động đã 5 năm qua do biến chứng của bệnh viêm tắc mạch vành não. Hải Đăng rất hay nóng sốt, và mỗi lần như thế, do bệnh tình của em, ba mẹ phải về đón vô TP. Hồ Chí Minh để nằm viện.

 Chi phí khám chữa bệnh cho em tiêu tốn rất nhiều. Gia đình nội ngoại ai cũng đều khó khăn, số tiền tích góp, vay mượn lo cho em trong 6 năm qua là không thể kể hết. Chỉ nằm một chỗ, nhận thức mơ hồ, hiếm hoi lắm em mới có thể thốt lên tiếng "bà ơi!" mỗi khi bị mệt.

Vì chăm sóc cho cháu, cô Tạm gần như phải túc trực ở nhà mãi, thu nhập gia đình vì thế cũng eo hẹp hơn. Hằng ngày, quanh quẩn trong căn nhà nhỏ, chăm lo từng chút một cho đứa cháu bất hạnh, lòng cô như quặn thắt. Vì bệnh tình nên cô chú chỉ biết chăm sóc cho em thật chỉnh chu, để em có thể sống tốt nhất trong điều kiện có thể, được ngày nào hay ngày đó... Bởi với cô khả năng Hải Đăng lành bệnh là không thể.

Tháng 6 - thánh hành động vì trẻ em, và "hãy dành cho trẻ những điều tốt đẹp nhất". Mong lắm những tấm lòng, những vòng tay nhân ái, sẽ kết nối, mang yêu thương đến với em, để phần nào xoa dịu những nỗi đau, bất hạnh, để em có một điều kiện tốt hơn chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo này.

Mọi sự giúp đỡ, xin gởi về:

Quỹ Tấm lòng vàng Báo Bình Thuận  qua số tài khoản: 112000016795 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank)

Nội dung chuyển khoản: Tên người chuyển + nội dung: giúp cháu Đặng Hải Đăng.

            Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một trường hợp mắc não úng thủy cần giúp đỡ