Theo dõi trên

Tuổi trẻ Phan Thiết sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng

03/06/2020, 10:54

BT - Thời tiết nắng gắt của những ngày đầu tháng 6, nhưng không làm giảm đi sự nhiệt huyết và nụ cười của tuổi trẻ. Hàng loạt hoạt động ý nghĩa được triển khai ngay từ ngày đầu ra quân, đúng với chủ đề “Tuổi trẻ Phan Thiết sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”.

Những đồ chơi được sơn, sửa lại và thêm một chiếc bập bênh mới bổ sung vào khu sân chơi của Trường mẫu giáo Phú Thủy, ngay dịp Quốc tế thiếu nhi, khiến cho cô và trò nhà trường vô cùng thích thú. Một không gian “chơi mà học – học mà chơi” đã được “khoác áo mới”, hỗ trợ trẻ phát triển một cách toàn diện cả về thể chất, tinh thần và nhiều kỹ năng xã hội. Cách đó không xa, một nhóm thanh niên đang trồng và dặm lại cây xanh. Nhóm lại phụ trách phát túi vải cho từng hộ dân tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa và thu dọn rác tại chợ Phú Thủy… Dưới cái nắng oi bức, những giọt mồ hôi thấm đẫm màu áo xanh, thế nhưng ai nấy đều vui vẻ và cố gắng hoàn thành công việc của mình.

                
Đoàn viên, thanh niên trồng    cây xanh.

Anh Nguyễn Ngọc Tuấn Anh – Bí thư Thành đoàn Phan Thiết cho biết: Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè hàng năm đều thu hút số lượng lớn đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại niềm tin, ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân. Năm nay chiến dịch bắt đầu từ ngày 31/5 – 15/8 và chọn tháng 7 là tháng cao điểm. Trong đó tập trung vào các nội dung như tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho thiếu nhi; tuyên truyền trong thanh niên, học sinh, người dân các vấn đề liên quan đến chủ quyền biên giới, biển đảo, thăm hỏi, chăm sóc gia đình có công với cách mạng, người già neo đơn và người có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện các hoạt động trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã và đang được các cơ sởđoàn triển khai đồng loạt, sáng tạo, bám sát tình hình thực tế của các địa phương, đơn vị. Cụ thể do ảnh hưởng dịch Covid-19, các trường học chưa kết thúc năm học nên tập trung vào nội dung tuyên truyền an toàn giao thông, xây dựng “Cổng trường văn minh”, phòng chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường, tiếp sức mùa thi cho học sinh khối 12. Còn các xã, phường thực hiện xong 63 công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp và đang ra quân “Ngày chủ nhật xanh” thu gom rác thải ven biển, xây dựng ánh sáng an ninh, bê tông hóa ngõ hẻm…

Thành đoàn cũng đã thành lập 5 đội thanh niên tình nguyện gồm đội tình nguyện chuyên nhiệm, đội xung kích bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, đội tiếp sức mùa thi, đội tuyên truyền bảo vệ môi trường và đội “Khăn hồng tình nguyện” để phối hợp với các cơ sở hoạt động. Phấn đấu cuối chiến dịch, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra là tổ chức trại hè thiếu nhi và tháng hành động vì trẻ em; xây dựng 2 điểm thường xuyên duy trì hoạt động làm sạch bờ biển; trồng mới ít nhất 1.000 cây xanh; khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân; tổ chức 2 lớp học bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và tập huấn phòng, chống đuối nước, tai nạn, thương tích, xâm hại trẻ em; xây dựng mới ít nhất 1 tuyến phố (đường, hẻm) văn minh với các tiêu chí “Sáng – xanh – sạch – đẹp – văn minh – an toàn”…

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ Phan Thiết sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng