Theo dõi trên

Tạo môi trường làm việc an toàn cho công nhân

02/06/2020, 08:31 - Lượt đọc: 12

BT- Tháng công nhân 2020 diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 đang có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Vì thế để đảm bảo năng suất, về đích theo đúng kế hoạch đề ra, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã chú trọng đến nguồn nhân lực, cụ thể là công nhân, người lao động. Công ty TNHH May Thuận Tiến (KCN Phan Thiết) cũng không ngoại lệ, khi phát động phong trào thi đua “Năng suất lao động cao - Đảm bảo an toàn, thu nhập cho người lao động” gắn với “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”.

                
      
         Công nhân Công ty TNHH May Thuận Tiến thực hiện nguyên tắc 5S nhằm    xây dựng nhà máy sạch. 

Sản xuất an toàn

Là công ty con của Tổng công ty May Việt Tiến, nhưng những ngày dịch Covid-19 xảy ra, Công ty TNHH May Thuận Tiến không nằm ngoài “vòng xoáy” chịu tác động. Bởi nơi đây có số lượng hơn 1.700 công nhân, trong đó 80% là lao động nữ, chủ yếu sinh sống tại Hàm Thuận Bắc và TP. Phan Thiết. Tuy nhiên công ty không có chủ trương cắt giảm lao động, giảm tiền lương đối với công nhân lao động. Ông Nguyễn Thành Thương - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH May Thuận Tiến thông tin: “Thường sau Tết Nguyên đán số lượng lao động tại các khu công nghiệp luôn có sự biến động, do công nhân nghỉ việc hoặc tuyển mới để đáp ứng yêu cầu sản xuất. Năm nay dịch bệnh bùng phát ngay từ đầu năm càng khiến doanh nghiệp và người lao động lao đao. Riêng Công ty May Thuận Tiến để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch và nguồn hàng đã ký, chúng tôi vẫn cho người lao động làm việc cường độ như cũ, đồng thời đề ra các giải pháp đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả”.

Ngay như thời điểm này, dẫu tình hình dịch bệnh trong tỉnh đã tạm lắng, nhưng công ty không chủ quan khi vẫn cho treo panô tuyên truyền tại các phân xưởng và nơi dễ nhìn thấy, mở nhạc vào những giờ giải lao. Yêu cầu nhân viên tạp vụ thường xuyên lau chùi bằng nước tẩy rửa thông thường ở khu vực nhà ăn, ban công, tay cầm cửa, cầu thang. Tăng cường xà bông, giấy vệ sinh khu vực nhà ăn, nhà vệ sinh. Đo thân nhiệt cho công nhân và khách hàng khi tới làm việc… Song song đó vận động đoàn viên hăng hái thi đua, nâng cao năng suất lao động, góp phần nâng cao thu nhập và thực hiện nghiêm các quy định về an toàn vệ sinh trong lao động, sản xuất ngăn ngừa tai nạn lao động xảy ra. Phối hợp với các tổ trưởng chuyên môn nhắc nhở đoàn viên thực hiện nguyên tắc 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng) nhằm xây dựng nhà máy sạch. 

Đến nay Công đoàn công ty đã khảo sát, lập danh sách gửi Công đoàn cấp trên 85 trường hợp đang ở trọ để có kế hoạch vận động chủ nhà hỗ trợ giảm tiền nhà. Đồng thời phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức ngày hội thanh niên với các nội dung như trao quà cho thanh niên công nhân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19; tìm hiểu Luật An toàn giao thông với chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe”…

Quan tâm đến bữa ăn ca

Ông Nguyễn Thành Thương cho biết thêm, đảm bảo bữa ăn ca cho công nhân cũng là một trong những nội dung được công ty quan tâm. Bởi sức khỏe công nhân được đảm bảo thì năng suất, chất lượng cũng như doanh thu của doanh nghiệp sẽ tăng. Thực phẩm đều được chọn mua ở những nơi có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được thay đổi liên tục và chế biến ngay, cộng thêm người làm bếp có nghề nên tăng chất lượng bữa ăn. Thức ăn sau khi chế biến xong đều được lưu mẫu và chia thành suất, che đậy cẩn thận. Trong thời gian dịch bệnh bùng phát, công nhân được chia làm 4 ca ăn và mỗi người được phát 2 đôi đũa để gắp thức ăn riêng. Còn bây giờ tuy trở lại nếp sinh hoạt cũ chia 2 ca ăn, nhưng công ty vẫn liên tục khuyến cáo trong bữa ăn hạn chế nói chuyện và tụ tập sau đó.

Chị Lê Thị Mỹ Linh chia sẻ: Ăn cơm do công ty nấu chúng tôi rất yên tâm, không lo các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực đơn buổi trưa được thay đổi thường xuyên theo ngày đảm bảo sức khỏe cho người lao động làm việc...

Chính sự động viên, khích lệ về tinh thần và thái độ chăm lo của Công đoàn công ty đã truyền năng lượng tích cực đến hơn 1.700 công nhân may, để họ thêm gắn bó hơn với doanh nghiệp và hăng say lao động sản xuất.

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo môi trường làm việc an toàn cho công nhân