Theo dõi trên

Tuy Phong phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước

01/06/2020, 16:40

BTO- Huyện Tuy Phong vừa phát động Toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2020.

Là địa phương được thiên nhiên ưu đãi với chiều dài 50 km bờ biển, Tuy Phong có nhiều đoạn sông, suối, ao, hồ; bên cạnh hoạt động du lịch biển thìkhi thời tiết nắng nóng hoặc lúc nghỉ học rãnh rỗi người dân địa phương trong đó có các cháu thiếu niên, nhi đồng rất thích tắm biển, ao hồ sông suối, đã có những vụ tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra. Theo thống kê, trung bình hàng năm trên địa bàn huyện xảy ra từ 3- 4 vụ đuối nước gây mất mát người thân cho nhiều gia đình

 Toàn cảnh lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi tại Tuy Phong

Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong Dương Hồng Sơn nhấn mạnh: khi biết bơi sẽ giúp mỗi cá nhân không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn có vai trò rất lớn trong phòng chống tai nạn đuối nước. Các đơn vị, địa phương, gia đình và nhà trường trên toàn huyện cần tích cực tuyên truyền về lợi ích của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước đồng thời vận động toàn dân tích cực tập luyện bơi lội.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong Dương Hồng Sơn phát động

Tiếp sau đó, các em học sinh và các vị đại biểu tham dự lễ phát động đã được tham gia 1 tiết học bơi thực tế, tại đây các em học sinh đã được các thầy bộ môn bơi hướng dẫn những kỹ năng bơi thiết yếu khi tiếp xúc với nước

Một buổi học bơi thực tế tại Tuy Phong

Thời gian tới, việc tăng cường công tác tuyên truyền; đẩy mạnh xây dựng hệ thống hồ bơi, tập luyện môn bơi lội trong nhà trường và tổ chức các cuộc thi bơi lội ở các nhóm tuổi phù hợp là điều rất cần thiết mà huyện Tuy Phong đặc biệt quan tâm nhằm mang lại thể chất tốt cho thanh thiếu nhi, học sinh; giảm thiểu tình trạng đuối nước trên địa bàn huyệnhướng đến thực hiện tốt các tiêu chí “cộng đồng an toàn”, “ngôi nhà an toàn” và “trường học an toàn”.

 Hải Thạch



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước