Theo dõi trên

“Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em”

31/05/2020, 14:12

 BTO- Đây là chủ đềTháng hành động vì trẻ em năm 2020 vừa được UBND huyện Phú Quý triển khai với yêu cầu lựa chọn hình thức, nội dung lẫn hoạt động vì trẻ em phù hợp, thiết thực, hiệu quả, không phô trương cũng như đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

                
      Huyện đảo Phú Quý sẽ tổ chức nhiều hoạt động hướng về trẻ em       (Ảnh minh họa).

Kéo dài từ 1 - 30/6, Tháng hành động vì trẻ em năm nay trên địa bàn huyện đảo sẽ không tổ chức lễ phát động, mà thay vào đó tập trung cho hoạt động truyền thông và hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn hay trẻ em thuộc hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đồng thời tăng cường tổ chức các hoạt động truyền thông tại cộng đồng cho gia đình, nhà trường, trẻ em về bảo vệ trẻ em, thông tin, tố cáo hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em.

Ngoài ngân sách Nhà nước, dịp này địa phương cũng tích cực vận động tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để xúc tiến thăm hỏi, hỗ trợ cho những đối tượng trẻ em cần giúp đỡ, hỗ trợ. Song song đó cũng tổ chức các hoạt động câu lạc bộ, đội - nhóm của trẻ em hoặc chương trình, hoạt động do trẻ em khởi xướng và thực hiện tại địa bàn cơ sở để trẻ em học kỹ năng tự bảo vệ mình…

Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 tại huyện đảo còn triển khai tập huấn các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, an toàn khi tham gia giao thông, kỹ năng cứu hộ và sơ cứu trẻ em bị tai nạn, thương tích…Cùng với đó là kiểm tra, rà soát, phát hiện kịp thời những khu vực thường xảy ra tai nạn đuối nước hoặc nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước để có biện pháp chủ động phòng ngừa, bảo đảm an toàn cho trẻ em trong mùa mưa bão.

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em”