Theo dõi trên

Yemen giới nghiêm toàn tỉnh Hadramout 14 ngày vì dịch Covid-19

30/05/2020, 10:54 - Lượt đọc: 50

Chính quyền tỉnh Hadramout quyết định giới nghiêm 24 giờ trong 14 ngày bắt đầu từ ngày 28/5 để ngăn chặn sự lây lan của dịch.

Tỉnh Hadramout phía Đông Nam Yemen quyết định giới nghiêm 24 giờ trong 14 ngày, để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 trong bối cảnh xung đột vẫn tiếp diễn.

Ủy ban Quốc gia Yemen về phòng chống Covid-19 cho biết, dịch đang bùng phát mạnh khi tổng số ca mắc là 283 trong đó có 65 trường hợp tử vong. Chính quyền tỉnh Hadramout quyết định giới nghiêm 24 giờ trong 14 ngày bắt đầu từ ngày 28/5 để ngăn chặn sự lây lan của dịch.

                
      
      An ninh được tăng    cường để phòng dịch Covid-19 ở Yemen. Ảnh Reuters

Các quan chức Yemen cho biết, quyết định đưa ra khi người dân phớt lờ các cảnh báo về phòng dịch. Trong thời gian giới nghiêm, mỗi gia đình chỉ có một người được phép ra ngoài từ 9 giờ sáng đến 12 giờ đêm để mua nhu yếu phẩm. Các quan chức y tế đồng thời kêu gọi người dân tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Tình hình dịch Covid-19 được cảnh báo có thể bùng phát rộng do điều kiện y tế yếu kém ở Yemen. Trong khi đó xung đột vẫn tiếp diễn ác liệt giữa lực lượng liên quân Arab và lực lượng Houthi.

Ngọc Thạch/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yemen giới nghiêm toàn tỉnh Hadramout 14 ngày vì dịch Covid-19