Theo dõi trên

Không có tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài

30/05/2020, 09:56 - Lượt đọc: 55

BTO- Nhờ ngư trường khá thuận lợi và nguồn lợi hải đặc sản xuất hiện nhiều, nên tình hình đánh bắt xa bờ gần đây của các tàu cá Bình Thuận đã đi vào khai thác ổn định. Được biết, ngư trường hoạt động chủ yếu là tại vùng lộng và ven bờ trong tỉnh và khu vực đảo Côn Sơn, Trường Sa hoặc Nhà giàn ĐK1, trong đó các tàu cá khai thác xa bờ (câu, rê khơi, mành chụp...) thường xuyên đánh bắt tại khu vực đảo Trường Sa, khu vực tiếp giáp các nước.

                
      Tàu cá trên địa bàn huyện đảo Phú Quý.

Kết quả ghi nhận trong tháng 5/2020, sản lượng thủy sản khai thác toàn tỉnh ước đạt hơn 17.960 tấn (tăng 3% so tháng cùng kỳ), tính chung từ đầu năm đến nay ước đạt trên 73.815 tấn (tăng 0,7%). Riêng khai thác biển trong 5 tháng qua của địa phương ước đạt 73.567,6 tấn, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái…

Thời gian qua, công tác quản lý, khai thác, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản cũng được địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ, đến nay đã phát hiện hơn 30 vụ vi phạm. Chủ yếu vi phạm về không đăng ký tàu cá, không có chứng chỉ thuyền trưởng, không thông báo trước khi cập cảng, không cập cảng cá chỉ định bốc dở sản phẩm, thuyền viên không có tên trong sổ danh bạ… Tuy nhiên trong 5 tháng đầu của năm 2020, Bình Thuận không phát hiện có trường hợp tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài.

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không có tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài