Theo dõi trên

Du lịch bắt đầu “ấm” dần

30/05/2020, 09:48

BTO- Đến cuối tháng 4/2020, khi tình hình dịch bệnh trên toàn quốc cơ bản được khống chế và các biện pháp giãn cách xã hội từng bước nới lỏng thì điểm đến Bình Thuận bắt đầu đón nhận những tín hiệu phục hồi khả quan. Dẫn chứng trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh đã đón khoảng 35.000 lượt khách, trong đó phần lớn là khách nội địa đến từ TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, Khánh Hòa và các tỉnh Nam bộ…

Trong tháng 5 này, số liệu thống kê ghi nhận các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh ước đón và phục vụ 89.300 lượt khách, tăng 86,2% so tháng trước đó. Tính chung 5 tháng đầu năm 2020, có khoảng 1.435.00 lượt khách đến Bình Thuận nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, tuy nhiên nếu so cùng kỳ năm trước thì lượng khách giảm hơn 40%.

Du lịch Bình Thuận bắt đầu “ấm” dần khi nhiều du khách quyết định chọn Bình Thuận cho kỳ nghỉ của mình. Không chỉ với khách nội địa, mà khách quốc tế lưu trú tại Bình Thuận trong tháng 5/2020 cũng tăng gần 77% so tháng trước đó với hơn 2.700 lượt khách.    

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngay trong tháng này đã có hơn 50% cơ sở lưu trú xếp hạng từ 1 - 5 sao trên địa bàn tỉnh thông báo hoạt động trở lại, đồng thời cam kết đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch. Dự kiến vào tháng 6/2020, hầu hết các cơ sở lưu trú còn lại cũng sẽ mở cửa đón khách nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch hè và tận dụng lợi thế của điểm đến an toàn, thân thiện…

Khi hoạt động du lịch “ấm” dần lên, ngành cùng các doanh nghiệp địa phương cũng phối hợp tái khởi động chương trình quảng bá điểm đến “Oh Wow! Mũi Né” (Ngạc nhiên Mũi Né). Đây được xem là chương trình huy động tổng lực của ngành nhằm tạo ra nét mới, hấp dẫn và có sức cạnh tranh được triển khai trong nhiều năm để góp phần thúc đẩy du lịch Bình Thuận phát triển xứng tầm…

    
  

  Nhờ hoạt động du lịch “ấm” dần lên, do vậy   doanh thu từ du khách trong tháng 5/2020 ước đạt 440,6 tỷ đồng, tăng   62,75% so tháng trước đó, tính chung qua 5 tháng đầu năm nay ước đạt   4.205,9 tỷ đồng (giảm hơn 32% so cùng kỳ năm 2019)…

       Ngay sau đại dịch, du lịch Bình Thuận tận dụng lợi thế điểm đến “Biển   xanh - Cát trắng - Nắng vàng” và hướng tới khai thác hiệu quả thị trường   khách nội địa.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch bắt đầu “ấm” dần