Theo dõi trên

Tuyên truyền kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh:

29/05/2020, 10:59

Ðợt sinh hoạt chính trị sâu sắc và mang tính giáo dục cao

BT- Khẳng định tại hội nghị sơ kết 1 năm tuyên truyền 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh các hoạt động diễn ra đồng loạt trên địa bàn tỉnh là đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc và mang tính giáo dục cao, tạo sự lan tỏa trong đời sống xã hội. Hơn thế, đã thể hiện lòng thành kính của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

                
      
   Các đại biểu nghe giới thiệu về bộ ảnh    triển lãm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Bình Thuận.

Nhiều hoạt động nổi bật

Một trong những điểm nhấn là Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Theo đó, hội nghị tiếp phát sóng đài Trung ương với điểm cầu trung tâm tại phòng họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy và 10 điểm cầu các huyện, thị, thành ủy trong tỉnh. Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cung cấp các tập thể, các gương tiêu biểu qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, để các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh lựa chọn đối tượng sinh hoạt, học tập, tuyên truyền phù hợp với từng cơ quan, đơn vị.

Cùng với đó, các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã tuyên truyền và tổ chức sinh hoạt kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức phong phú. Nổi rõ, mời báo cáo viên nói chuyện trực tiếp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; bí thư chi, đảng bộ trực tiếp chỉ đạo sinh hoạt nội dung tại chi bộ, cơ quan, đơn vị theo Đề cương và Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Trung ương cung cấp; nghe đĩa DVD bài nói của GS.TS Hoàng Chí Bảo. Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về di chúc, về tư tưởng Hồ Chí Minh, về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tổ chức tọa đàm, hội thảo khoa học. Song song, Sở Thông tin - Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin, báo chí của tỉnh tập trung phản ánh, tuyên truyền đậm nét về các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với kết quả 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05. Quá trình theo dõi, công tác xuất bản, báo chí trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng định hướng tuyên truyền của tỉnh. 

Triển lãm, hoạt động về nguồn

Không dừng lại, tại các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, hoạt động về nguồn. Đơn cử là thị xã La Gi, TP. Phan Thiết, huyện Bắc Bình tổ chức triển lãm ảnh Bác Hồ và thành tựu 50 năm thực hiện Di chúc của Bác lồng ghép khen thưởng các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến. Đồng thời, tổ chức các buổi văn nghệ với chủ đề về Bác Hồ và quê hương, đất nước. Tại các địa phương có di tích lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh là huyện Tuy Phong và TP. Phan Thiết đã đón các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến thăm, viếng, dâng hương, báo công dâng Bác. Riêng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chỉ đạo Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh Bình Thuận, Bảo tàng Bình Thuận, Thư viện tỉnh mở cửa đón khách đến tham quan, dâng hương, báo công; tổ chức các hoạt động giới thiệu, trưng bày hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, phòng văn hóa thông tin các huyện, thị, thành phố tổ chức tốt các hoạt động thông tin, cổ động hướng về cơ sở, vùng sâu, vùng xa…

Qua tuyên truyền, giúp cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hiểu đúng đắn, sâu sắc giá trị cốt lõi Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thấy được công lao to lớn của Người. Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân ra sức rèn luyện phẩm chất, năng động, sáng tạo trong công tác, góp phần xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp. 

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: