Theo dõi trên

Tây Ban Nha hạn chế thời gian du khách tại bãi biển

25/05/2020, 14:40

Ngoài các biện pháp giãn cách xã hội, bãi tắm phải được dọn sạch rác và khử trùng toàn bộ những khu vực sử dụng công cộng.

Kể từ ngày 25/5, Tây Ban Nha bắt đầu áp dụng lệnh giới hạn về thời gian ở trên các bãi biển đối với du khách. Để tránh du khách tập trung đông đúc và gia tăng nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 trở lại, mọi người chỉ được phép ở lại bờ biển không quá bốn tiếng đồng hồ.

                
      
      Tây Ban Nha hạn chế    thời gian du khách tại bãi biển. Ảnh: El Pais

Nhiều bãi biển tại Tây Ban Nha sẽ bắt đầu mở cửa đón khách du lịch từ 25/5. Tuy nhiên, số lượng du khách trên bãi biển vẫn bị hạn chế, các nhân viên quản lý sẽ theo dõi khoảng cách giữa mọi người, các dịch vụ ghế du lịch và ghế tắm nắng phải được đặt cách nhau ít nhất bốn mét. Ngoài các biện pháp giãn cách xã hội, bãi tắm phải được dọn sạch rác và khử trùng toàn bộ những khu vực sử dụng công cộng.

Để theo dõi số lượng khách du lịch, khu nghỉ mát nổi tiếng ở thị trấn Fuengirola, Tây Ban Nha đã lắp đặt hệ thống cảm biến chuyên dụng. Trên các cột điện được lắp đặt hệ thống máy theo dõi số lượng người trên bãi biển và thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh để báo cho du khách biết những khu vực nào đông người nhất lúc đó. Tính đến nay, Tây Ban Nha vẫn là tâm dịch Covid-19 lớn thứ tư thế giới với gần 300.000 ca mắc bệnh.

CTV Mỹ Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Ban Nha hạn chế thời gian du khách tại bãi biển