Theo dõi trên

Tuyên truyền, vận động tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện toàn dân

25/05/2020, 11:23 - Lượt đọc: 18

BTO- Nhằm khuyến khích nhân dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), sáng 23/5, BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam phối hợp tổ chức lễ ra quân trực tuyến, hưởng ứng Tháng vận động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân, để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện. Lễ ra quân được triển khai từ Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trong toàn quốc. Tại điểm cầu Bình Thuận, ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tham dự.

                
      
      Ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân    - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Với chủ đề: “Chính sách Bảo hiểm xã hội - điểm tựa an sinh của người lao động và nhân dân”, gắn với các nội dung tuyên truyền về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, đặc biệt là quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện. Qua đó, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa, nhằm khẳng định sự quan tâm sâu sắc và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể nhân dân. Tại Bình Thuận, đây là năm khó khăn đối với cơ quan BHXH do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Số lao động tham gia BHXH bắt buộc giảm gần 8.000 người và BHXH tự nguyện giảm hơn 600 người.

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó chủ tịch Nguyễn Đức Hòa đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân thực hiện tốt pháp luật BHXH, vì cuộc sống của chính mỗi cá nhân; hạnh phúc mỗi gia đình và an sinh đất nước. Đồng thời, yêu cầu các ngành liên quan và địa phương cần tích cực triển khai các giải pháp đột phá để thực hiện cải cách hành chính và tạo điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục, hồ sơ để người dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện. Trong đó, Bưu điện tỉnh với vai trò là đại lý thu BHXH, BHYT của ngành BHXH cần tăng cường lực lượng và nâng cao chất lượng nhân viên. Tăng cường bám sát địa bàn từng khu phố, ấp để tư vấn, tuyên truyền phát triển tăng thêm nhiều người tham gia BHXH tự nguyện. Đối với BHXH tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và mở rộng hệ thống các đại lý thu BHXH, BHYT. Nhân viên đại lý thu phải bám sát cơ sở, “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, tận tình hướng dẫn, tư vấn để nâng cao nhận thức của nhân dân về quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện.

Ngay sau lễ phát động, tại điểm cầu Bình Thuận đã tổ chức tuyên truyền lưu động bằng phương tiện ô tô và xe máy trên các tuyến đường chính của TP. Phan Thiết, các huyện, thị xã; đồng thời, tổ chức nhiều điểm tư vấn trực tiếp cho nhân dân.

 N.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền, vận động tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện toàn dân