Theo dõi trên

Tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

22/05/2020, 14:56

BTO- Để triển khai cuộc tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (từ ngày 15/5 đến ngày 14/6/2020), Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện công cụ hỗ trợ, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ như: máy đo nồng độ cồn, tốc độ, camera cầm tay, camera gắn trên ô tô, camera mini… để kịp thời ghi lại các hành vi cản trở, chống đối, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

 

Trong thời gian cao điểm diễn ra, lực lượng CSGT đã phối hợp cùng với các lực lượng chuyên trách khác, như: CSCĐ, CSTT, CSHS... tổ chức tuần tra lưu động trên những tuyến đường, ứng trực trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn và các tuyến đường nội tỉnh nội thị có mức độ giao thông cao. Tập trung vào xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, ô tô vận tải container, ô tô con và xe mô tô để kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện, kịp thời phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép… đặc biệt các chốt đã chú ý xử lý vi phạm nồng độ cồn, cướp giật, vận chuyển ma túy, hàng lậu, gian lận thương mại ma túy, vi phạm về làn đường, tránh, vượt, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng; không chấp hành tín hiệu giao thông...qua đó, ổn định tình hình TTATGT, kiềm chế làm giảm TNGT, nhất là các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Đồng thời, lực lượng CSGT khi thi hành nhiệm vụ thực hiện theo đúng hướng dẫn của ngành y tế về việc đeo khẩu trang, găng tay và các dụng cụ bảo hộ khi tiếp xúc với người dân để phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm tuyệt đối an toàn khi thi hành nhiệm vụ.

Tính đến ngày 20/5, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã xử lý 1.024 trường hợp vi phạm hành chính về TTATGT đường bộ, xử phạt với tổng số tiền 550,8 triệu đồng. Trong đó vi phạm tốc độ 111 trường hợp; vi phạm phần đường, làn đường, tránh vượt, dừng, đỗ xe 139 trường hợp; và các hành vi vi phạm: không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người cho phép, không có giấy phép lái xe; không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu, kiểm soát giao thông... đã tạm giữ 156 phương tiện vi phạm, tước quyền sử dụng GPLX 17 trường hợp.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ