Theo dõi trên

Xử lý nghiêm các đối tượng hành xử côn đồ, bao chiếm đất công ở Mũi Né 

14/05/2020, 19:29

BTO- Chiều 14/5, tại trụ sở Công an Phường Mũi Né, Đại tá Phạm Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, đã chủ trì buổi làm việc liên quan đến phản ánh tình trạng lộng hành, tổ chức bao chiếm đất do nhà nước quản lý, dùng giang hồ đe dọa người dân, liên quan đến vợ chồng bà Trần Thị Ngọc Nữ… mà dư luận bức xúc thời gian gần đây tại phường Mũi Né.

Cùng tham dự cuộc họp có lãnh đạo Công an Tp. Phan Thiết, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động, Phòng Tham mưu... 

Đại tá Phạm Thật cho biết, ngay sau khi báo Thanh Niên có bài đầu tiên phản ánh sự việc, Công an tỉnh đã thành lập 1 tổ xác minh, nhằm kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo, cũng như báo cáo Bộ Công an.

Qua kết quả xác minh, một số vụ việc mà người dân địa phương, cán bộ cơ sở phản ánh là có thật. 
Kết quả xác minh ban đầu cũng cho thấy, công tác quản lý đất đai bị buông lỏng, để các đối tượng lợi dụng bao chiếm đất công. Việc xử lý của các cơ quan chức năng không quyết liệt, chưa đến nơi đến chốn, để các đối tượng đe dọa, tạo sự bức xúc cho nhân dân và chính quyền cấp cơ sở.

Chỉ đạo vụ việc, Đại tá Phạm Thật yêu cầu, Công an Tp. Phan Thiết cùng các phòng nghiệp vụ xem xét, đánh giá lại diễn biến tất cả các vụ việc đã xảy ra liên quan đến các đối tượng nói trên. Nếu liên quan đến lĩnh vực trật tự xã hội, như hành vi côn đồ, cố ý gây thương tích, xem thường pháp luật, thì phải xử lý triệt để, để lấy lại lòng tin trong nhân dân địa phương. "Với những vấn đề còn bất cập nổi lên qua vụ việc, nhưng không thuộc chức năng, thì công an cũng sẽ tham mưu để Tỉnh ủy, UBND tỉnh xử lý, chấn chỉnh", Đại tá Phạm Thật cho biết thêm.

Đại tá Phạm Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo tại cuộc họp.

Theo phản ánh của công dân và cán bộ chính quyền cơ sở, vợ chồng Trần Thị Ngọc Nữ (43 tuổi) và Trần Văn Đoàn (44 tuổi, hộ khẩu thường trú tại TP.HCM, đến tạm trú tại phường Mũi Né, TP. Phan Thiết. Từ năm 2017 đến nay, đôi vợ chồng này cầm đầu đám đàn em giang hồ ngang nhiên cưỡng chiếm đất công, ức hiếp người dân, đe dọa cán bộ cấp cơ sở... khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ. Hậu quả là nhiều khu đất công và của người dân bị đôi vợ chồng này cùng đàn em ngang nhiên chiếm rào kẽm gai và xây dựng tường rào. Khi cán bộ địa phương và người dân ngăn cản, vợ chồng này cho đàn em dùng hung khí đe dọa, có vụ gây thương tích.

Liên quan đến vụ việc này, hiện nay Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng đã có chỉ đạo Công an tỉnh và UBND TP. Phan Thiết khẩn trương điều tra xác minh làm rõ và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

PV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý nghiêm các đối tượng hành xử côn đồ, bao chiếm đất công ở Mũi Né