Theo dõi trên

Nước mắt người mẹ cựu binh chiến trường Campuchia

13/05/2020, 09:56

BT- Ngày 10/3, Báo Bình Thuận có đăng bài: Nước mắt người mẹ cựu binh chiến trường Campuchia. Nội dung viết về nỗi khổ của bà Trương Thị Phước (80 tuổi) ở thôn Văn Kê, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, là mẹ của anh Nguyễn Đăng Luận - cựu chiến binh chiến trường Campuchia.

Bà Phước cho biết: Khi sinh anh Luận ra và nuôi lớn lên thì bình thường như bao người khác. Nhưng sau 3 năm  tham gia nghĩa vụ quốc tế tại chiến trường Campuchia theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, khi trở về anh Luận trở thành một con người “hoàn toàn khác”. Ước nguyện của bà Phước chỉ mong Nhà nước quan tâm cho anh Luận hưởng chế độ bảo trợ xã hội, để bà có nhắm mắt xuôi tay cũng an lòng.

Ngay sau khi Báo Bình Thuận đăng tải, ông Nguyễn Vĩnh Phúc, ngụ khu phố 3, phường Phú Thủy (TP. Phan Thiết), nguyên Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh, người đã dành thời gian giúp các gia đình liệt sĩ tìm phần mộ của người thân hy sinh trong chiến tranh, những cựu tù chính trị, thương binh bệnh binh được thụ hưởng các chính sách đãi ngộ, mà do nhiều lý do trước đó họ chưa được hưởng, đã liên lạc hỗ trợ gia đình anh Luận.

Qua phản ánh, giúp đỡ của ông Phúc về trường hợp của anh Luận, thông qua các kiến nghị gửi đến cơ quan chức năng. Một số cơ quan có liên quan đã hướng dẫn và trả lời ông, trong đó có UBND tỉnh đã giao cho Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Hàm Thuận Nam rà soát hồ sơ và xem xét kiến nghị của ông Phúc. Kết quả giải quyết vụ việc báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 25/5.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước mắt người mẹ cựu binh chiến trường Campuchia