Theo dõi trên

Chợ xây hoành tráng mà bỏ trống

10/05/2020, 09:37

BTO - Chợ Phú Thủy mở rộng được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp với 58 ki ốt và 137 ô sạp, tổng kinh phí đầu tư hơn 11 tỷ đồng; nhưng không đưa được tiểu thương vào kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu cần mở rộng mua bán hiện nay. Điều mà cán bộ và nhân dân Khu phố 7 và phường Phú Thuỷ bức xúc là: hơn 5 năm 2 tháng Chợ xây dựng xong (khánh thành tháng 2 năm 2015), UBND phường Phú Thuỷ đến nay chưa đưa được tiểu thương vào kinh doanh, bỏ trống, rất lãng phí, chợ đang có nguy cơ xuống cấp nặng…, Trong khi chợ Phú Thuỷ đang trong tình trạng quá tải, bán tràn lan ra dọc theo 2 bên đường Lê Văn Phấn (địa bàn 2 khu phố: 6 và 7 phường Phú Thủy). Tiểu thương có ki ốt, ô sạp ở chợ thì bức xúc, có 1 số ra thuê mặt bằng trên đường Lê Văn Phấn kinh doanh.

                           
   Chợ Phú    Thủy mở rộng.
 

 Ông Phạm Văn Kiện, gần 81  tuổi, đảng viên 55 tuổi đảng, cán bộ hưu trí, nhà ở trên đường Lê Văn  Phấn gần chợ bức xúc: Thật lãng phí, chợ Phú Thủy mở rộng xây xong, cứ để  kéo dài, năm này qua năm khác, không có biện pháp hữu hiệu để sắp  xếp, đưa tiểu thương vào kinh doanh. Hàng ngàn mét vuông (khu đất vàng) để  mở rộng xây dựng chợ lại bỏ trống, các kiốt thì đóng cửa, ô sạp thì không  có người vào buôn bán…, lãng phí lớn, UBND thành phố Phan Thiết nên chỉ  đạo cho phường Phú Thủy nhanh chóng khắc phục việc này.

                       
   Chợ Phú    Thủy mở rộng và cảnh ô sạp bỏ trống, kiốt đóng cửa.
 

 Khi hỏi chị Lê Thị Năm,  khoảng 45 tuổi, bán trái cây ở đường Lê Văn Phấn, vì sao không bán trong chợ  mà lại bán ở lề đường? Thì chị Năm và nhiều chị mua bán xung quanh đều trả  lời: Trong chợ có ai vào đâu mà vào bán, chúng tôi cũng muốn có chỗ nơi bán  ổn định nên mới đóng tiền vào xây dựng chợ, nhưng chợ thì không có người vào,  tôi vào bán ai mua; mua bán ở đường Lê Văn Phấn cực lắm mỗi lần thấy lực  lượng chức năng kiểm tra là dọn, thu gói lại… chạy. Nhưng cũng có người nói:  bán ở đây được hơn trong chợ, người mua qua lại, nhất là cán bộ công chức  đi làm về chỉ cần ngồi trên xe cũng có thể mua được hàng, tiện lắm.     

                       
   Buôn    bán tự phát rất đông hai bên đường Lê Văn Phấn
 

   Ông Huỳnh Thái Thu, đảng viên 60 năm tuổi đảng, cán bộ hưu trí cùng  ở khu phố 7, phường Phú Thủy nói: “Cái chính là sử dụng đất ở chợ lãng  phí, trong khi nhu cầu chỗ ngồi mua bán của tiểu thương thì rất bức xúc.  Tình hình chợ Phú Thủy, UBND Thành phố Phan Thiết phải tiến hành  cho thanh kiểm tra và đưa tiểu thương vào chợ. Thực trạng chợ xây dựng  xong lấy đi 12 kiốt mặt tiền đấu giá; lấy 1 phần diện tích mặt tiền  làm điểm cho thuê giữ xe, nhiều kiôt đóng cửa, các ô sạp thì bỏ  trống, 1 số hộ ngồi bán nước giải khát…, diện tích còn lại để  xe và vật dụng lung tung, xuống cấp trầm trọng gây lãng phí rất  lớn”., trong khi đó trên một trăm hộ tiểu thương không có chỗ kinh  doanh phải ngồi bán dọc theo 2 bên đường Lê Văn Phấn, thêm vào đó xe  đậu đổ lấn chiếm lòng lề đường, gây ùn tắt cản trở giao thông,  làm mất cảnh quan đô thị và không thu được thuế, lệ phí”.

                       
   Trong    lòng Chợ Phú Thủy mở rộng chưa có hộ nào buôn bán
 

   Từ những ý kiến trên đây chúng tôi đã trao đổi và được ông Trần Ngọc Thuận,  Chủ tịch UBND phường Phú Thủy giải thích: Đúng là Chợ mở rộng bỏ trống, tiểu  thương không vào chợ kinh doanh, chỉ mới sắp xếp được những hộ bán hải sản  nhưng chưa phù hợp, các ô sạp, kiốt còn đang đóng cửa, bỏ trống, đã nhiều  lần báo cáo xin ý kiến UBND thành phố Phan Thiết về phương án sắp sếp đưa  tiểu thương vào chợ kinh doanh, đã thông báo rất nhiều lần cho tiểu  thương, nhưng tiểu thương cũng chưa vào chợ, UBND phường hết cách,  đành chịu vậy?.  

 

   Từ thực tế trên đây chúng tôi thấy, UBND phường Phú Thủy nên tổ chức họp  đầy đủ tiểu thương có tiền đóng góp vào xây dựng chợ mở rộng để báo cáo  công khai rõ ràng các vấn đề mà tiểu thương yêu cầu, cùng bàn bạc tháo gở  hết những vướng mắc, sau đó thống nhất giải pháp đưa tiểu thương vào chợ  kinh doanh, càng sớm càng tốt. Không để kéo dài lâu như vừa qua, lãng phí,  gây nhiều bức xúc.

                                                                                                                           Ngọc Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ xây hoành tráng mà bỏ trống