Theo dõi trên

Kiểm soát dịch Covid-19 chặt chẽ tại các nhà ga

01/05/2020, 10:15

BTO- Với mục tiêu phòng chống dịch Covid-19, đến nay, các chốt kiểm soát y tế tại các nhà ga trong tỉnh được thành lập nhằm kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế cho tất cả hành khách lên xuống tàu.

Sau 40 ngày tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng dịch Covid-19, đôi tàu từ ga Phan Thiết đến ga Sài Gòn và ngược lại hoạt động trở lại từ 29/4. Tại ga Phan Thiết, tất cả hành khách, nhân viên nhà ga đều đeo khẩu trang. Chốt kiểm soát y tế đã thành lập, kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn hành khách rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, khai báo thông tin y tế khi hành khách lên xuống tàu. Các thông tin cá nhân, lịch di chuyển của hành khách được được lập danh sách, lưu trữ và gửi tới cơ quan y tế địa phương.

Tuy nhiên, số lượng khách đi tàu giảm mạnh. Cụ thể, gần 400 khách từ ga Sài Gòn đến ga Phan Thiết, chỉ đạt 60% công suất so với ngày bình thường khi chưa xảy ra dịch Covid-19. Với chuyến tàu ngược lại, là 100 khách chỉ bằng 1/4 số lượng khách đến ga Phan Thiết.

Theo văn bản của UBND tỉnh, chốt kiểm soát y tế tại nhà ga Phan Thiết và nhà ga Bình Thuận (Hàm Thuận Nam) được thành lập, hoạt động từ ngày 26/4 đến hết ngày 5/5. Riêng chốt kiểm soát y tế tại nhà ga Sông Mao (Bắc Bình) được thành lập và hoạt động từ ngày 28/4 đến hết ngày 5/5. Các nhà ga đều cung cấp thời gian tàu đi và đến trong ngày cho nhân viên y tế chủ động công việc kiểm tra, giám sát. Nếu hành khách có dấu hiệu sốt, ho, khó thở…thì ngành y tế tiến hành giám sát, điều tra dịch tễ, cách ly theo quy định.

Thông qua các chốt kiểm soát y tế tại 3 nhà ga tàu lửa trong tỉnh, các nhân viên y tế tập trung giám sát y tế chặt chẽ, xác định người nghi nhiễm Covid-19 nhằm tránh lọt các trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm đi vào tỉnh

  Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm soát dịch Covid-19 chặt chẽ tại các nhà ga