Theo dõi trên

Những hành động đẹp trong mùa dịch Covid-19

10/04/2020, 10:36 - Lượt đọc: 354

BTO- Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến mọi ngành nghề, trong đó những người nghèo, những người bán vé số, nhặt ve chai, bán hàng rong… đã khó nay còn khó khăn hơn…

                
   
      Trên đường Trần Hưng Đạo

Bên cạnh việc các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ thông qua Ủy ban Mặt trận TQVN, thì nhiều mạnh thường quân đã chia sẻ trực tiếp tiền, quà đến Bệnh viện tỉnh, Bệnh viện Phổi, các chốt cách ly, chốt kiểm dịch y tế cùng góp phần phòng chống dịch.

Quà chia sẻ thật phong phú từ bữa ăn sáng gồm phở, bánh hỏi, nước giải khát, trái cây, sữa… đến cả tiền mặt để tiếp sức thêm.

                
   
      Quán café ở Hưng Long

Có mạnh thường quân đã tính luôn chuyện mỗi ngày tặng 100 phần cơm chay miễn phí cho những người nghèo bán vé số, nhặt ve chai ở quán chay Hảo Hảo trên đường Tôn Đức Thắng ( Phan Thiết)…

Có người chuẩn bị gạo, nước mắm tặng cho hộ nghèo và phong trào đã lan tỏa khi nhiều doanh nghiệp tặng quà cho người nghèo ngay trước cửa quán nhà mình với những phần quà “ai khó, ai cần thì lấy” đã khiến nhiều người ấm lòng trong mùa dịch.

                
   
      Đường Thủ Khoa Huân

Một số nhóm cứ đi dọc đường gặp ai khó khăn thì cho gạo, mì tôm, khẩu trang. Tôi từng chứng kiến khi nhóm Thiện nguyện Phan Thiết tặng cho 1 chú xe ôm trên đường Trần Hưng Đạo, Phan Thiết, ông cứ ngớ người ra không hiểu vì sao nên không dám nhận. Người tặng phải giải thích và ông cười rất tươi, liên tục cám ơn.

Có gia đình ở tận Đức Linh đã làm sạch 25 ký cá lóc đồng, mang cả tạ sắn, gói bánh tết, cam xuống TP. Phan Thiết tặng chỉ với suy nghĩ : “Toàn cây nhà lá vườn ủng hộ góp phần giúp các lực lượng chống dịch”…

Mùa dịch nhưng tình yêu thương, sự sẻ chia giúp nhau ngày càng lan tỏa ở Bình Thuận, đó cũng là truyền thống tốt đẹp của người dân Việt Nam, đồng lòng cùng chung tay chống dịch.

Sông Thu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những hành động đẹp trong mùa dịch Covid-19