Theo dõi trên

Xã vùng biển phòng chống dịch Covid-19

09/04/2020, 16:10

BTO- Với 80% dân số sống bằng nghề biển, hơn nữa địa phương có số người kết hôn và lao động tại Hàn Quốc nhiều nhất trên địa bàn thị xã. Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại phường Bình Tân, thị xã La Gi vì thế gặp phải những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, từ sự quyết tâm của chính quyền địa phương, công tác phòng chống dịch cơ bản ổn định, người dân phần lớn có ý thức hơn trong phòng chống dịch bệnh.

                
      Người dân Bình Tân ai cũng ngại ra đường.

Những con đường vắng bóng người, những cửa hiệu kinh doanh đóng cửa yên ắng. Tại khu chợ tạm Tân Long - khu phố 8, nơi người dân tập trung nhiều nhất, như đã trở thành thói quen, ai nấy đều đeo khẩu trang. Nhiều hàng quán lác đác mở cửa để bán mang về. Số người từ nước ngoài và trở về từ các tỉnh thành khác đã tự giác cách ly và khai báo y tế kịp thời, đầy đủ.

Người người, nhà nhà đều đã nhận thức một cách rõ ràng "không thể thờ ơ với Covid". Để có được kết quả này, phường Bình Tân đã sớm xây dựng kế hoạch và bắt tay thực hiện ngay những việc cần thiết khi có chỉ đạo của cấp trên.

Bằng 3 tình huống giả định có thể xảy ra: chưa ghi nhận trường hợp bệnh, xuất hiện các trường hợp bệnh và tình huống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Từ đó UBND phường lên ngay phương án đối phó, nhằm thực hiện mục tiêu chung: Phát hiện sớm trường hợp nhiễm, xử lý kịp thời, không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong.

Với phương châm "đến từng ngõ, gõ từng nhà", vừa tuyên truyền bằng loa lưu động, vừa trực tiếp vận động người dân thực hiện theo các khuyến cáo của Bộ Y tế trong phòng chống dịch. Người dân phường Bình Tân từ đó cũng hiểu rõ hơn sự lây lan và mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19 nên cũng chủ động tự phòng.

Tại trụ sở ủy ban phường, khung cảnh cũng vắng lặng hơn mọi ngày, theo tinh thần chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều cán bộ công chức được luân phiên bố trí làm việc tại nhà, chỉ ưu tiên giải quyết các thủ tục hành chính mang tính bức thiết cho người dân để hạn chế đến mức thấp nhất việc tiếp xúc. Cán bộ công chức phường mặc dù làm việc tại nhà nhưng cũng hết sức cố gắng, đảm bảo hoàn thành công việc được giao một cách tốt nhất.

Với 11 khu phố, có 4.715 hộ/18.142 khẩu. Tính đến nay đã có 29 trường hợp trở về từ Hàn Quốc thực hiện cách ly tại nhà và đã có giấy chứng nhận sức khỏe tốt. Hàng ngày, tổ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của phường, cùng phối hợp với khu phố thường xuyên, liên tục gần dân, sát dân để thực hiện nhiệm vụ của mình.

Chưa khi nào những hình ảnh đeo khẩu trang lại đẹp như thế, chưa lúc nào sự vắng lặng trên từng con đường, góc phố... lại có ý nghĩa đến thế. Khi thực hiện giãn cách xã hội để tránh nguy cơ dịch bệnh lây lan, người và người khi tiếp xúc vẫn giữ nguyên khẩu trang trên mặt là thể hiện tính lịch sự. Chẳng còn những cái bắt tay thân tình, thay vào đó là hình ảnh rửa tay sát khuẩn thường xuyên dễ bắt gặp...

Tất cả, đã trở thành nét đẹp rất riêng trong mùa dịch này. Nét đẹp ấy từ tinh thần trách nhiệm, thể hiện sự chung tay cùng cộng đồng quyết tâm sớm đẩy lùi dịch Covid -19.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã vùng biển phòng chống dịch Covid-19