Theo dõi trên

Không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận

09/04/2020, 09:12

BT- Ông Nguyễn Cu, xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình phản ánh: Năm 2018, ông đã làm thủ tục tặng cho quyền sử dụng đất cho 3 người con, được UBND xã Hồng Thái làm tờ trình chuyển hồ sơ lên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Bắc Bình (VPĐKĐĐ), nhưng đến nay vẫn chưa xem xét giải quyết và không rõ vì lý do gì?

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Cuối năm 2018, Chi nhánh VPĐKĐĐ Bắc Bình đã nhận Tờ trình số 102, ngày 5/11/2018 của UBND xã Hồng Thái, đề nghị chỉnh lý hồ sơ địa chính đối với các thửa đất của ông Nguyễn Cu thành tên 3 người con là Nguyễn Tấn Thời, Nguyễn Tấn Hữu, Nguyễn Văn Khôi. Nhưng qua kiểm tra hồ sơ của hộ ông Nguyễn Cu, Chi nhánh VPĐKĐĐ Bắc Bình nhận thấy: Đề nghị của UBND xã Hồng Thái không đúng đối tượng theo quy định của pháp luật. Bởi vì theo quy định tại khoản 1 Điều 82 Nghị định số 43/NĐ-CP, ngày 15/5/2014 của Chính phủ, trường hợp người đang sử dụng đất do nhận chuyển nhượng, nhận thừa kế, nhận tặng cho quyền sử dụng đất trước ngày 1/1/2008 mà đất đó chưa được cấp giấy chứng nhận thì người nhận chuyển quyền sử dụng đất được xem xét cấp giấy chứng nhận. Tuy nhiên, trường hợp của các ông: Nguyễn Tấn Thời, Nguyễn Tấn Hữu, Nguyễn Văn Khôi được ông Nguyễn Cu tặng cho đất để sản xuất vào năm 2018, nên không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận QSDĐ.

Sau khi chuyển trả hồ sơ, Chi nhánh VPĐKĐĐ Bắc Bình đã giao UBND xã Hồng Thái hướng dẫn ông Nguyễn Cu thực hiện việc kê khai đăng ký, lập hồ sơ xét đề nghị UBND huyện cấp giấy chứng nhận QSDĐ theo Điều 100 Luật Đất đai năm 2013 và Điều 70 Nghị định số 43/NĐ-CP, ngày 15/5/2014 của Chính phủ. Sau khi có giấy chứng nhận QSDĐ, ông Nguyễn Cu mới thực hiện thủ tục tặng cho các con đất để sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận