Theo dõi trên

Đức tung ứng dụng thu thập dữ liệu sức khoẻ để chống dịch Covid-19

08/04/2020, 10:39 - Lượt đọc: 73

Đức đã tung ra một ứng dụng di động cho phép người dân gửi các dữ liệu sức khoẻ cá nhân về Viện Robert Koch để phân tích.

Nhằm lên kế hoạch mới đối phó với đại dịch Covid-19 trong bối cảnh đã có hơn 100.000 người nhiễm bệnh và gần 2.000 người tử vong, Đức đã tung ra một ứng dụng di động cho phép người dân gửi các dữ liệu sức khoẻ cá nhân về Viện Robert Koch để phân tích.

Ứng dụng mới về cung cấp dữ liệu liên quan đến dịch Covid-19 được Chủ tịch Viện Robert Koch, Cơ quan liên bang về kiểm soát dịch bệnh tại Đức, ông Lothar Wieler công bố trong cuộc họp báo chiều 7/4 tại thủ đô Berlin.

Theo ông Wieler, mọi công dân Đức có thể tải và cài ứng dụng này miễn phí trên các thiết bị như đồng hồ thông minh hay vòng đeo tay thể thao. Người dùng không cần công khai danh tính nhưng các dữ liệu về địa phương sinh sống, giới tính, cân nặng, nhịp tim, giấc ngủ hay nhiệt độ cơ thể sẽ được gửi về viện Robert Koch.

Tỷ lệ tử vong vì dịch Covid-19 tại Đức sẽ còn tiếp tục tăng cao khi số người cao tuổi nhiễm bệnh tăng lên. (Ảnh: Reuters)

Thiết bị này cũng sẽ lập tức ghi nhận khi người dùng có các biểu hiện nhiễm Covid-19 như nhiệt độ cơ thể tăng cao, hoạt động thể chất suy giảm hay rối loạn giấc ngủ.

Theo ông Lothar Wieler, hiện có khoảng 10 triệu người dân Đức sở hữu các thiết bị như đồng hồ hay vòng đeo tay thông minh nên có nhiều người tham gia, cơ quan y tế Đức sẽ vẽ được bức tranh toàn cảnh về diễn biến đại dịch Covid-19. Việc sử dụng ứng dụng này là hoàn toàn tự nguyện và Viện Robert Koch cam kết không thu thập bất kỳ dữ liệu nào liên quan đến điện thoại di động cá nhân.

Về tình hình dịch Covid-19 tại Đức, Chủ tịch Viện Robert Koch cho rằng tỷ lệ tử vong vì dịch tại Đức sẽ còn tiếp tục tăng cao khi số người cao tuổi nhiễm bệnh tăng lên. Trong ngày 7/4, theo số liệu của viện Robert Koch, số ca nhiễm mới Covid-19 tại Đức đã tăng trở lại sau 4 ngày giảm và Đức hiện đã có trên 103.000 ca nhiễm bệnh cùng hơn 1.800 người thiệt mạng.

Với các diễn biến này, theo ông Lothar Wieler, Đức vẫn chưa thể nói đến việc nới lỏng các biện pháp hạn chế.

“Chúng tôi ước tính số người bệnh đã phục hồi tại Đức hiện nay khoảng 33.300 người. Đó là một con số đáng mừng. Số ca nhiễm mới cũng ở mức tương đối thấp nhưng chưa thể nói đến việc nới lỏng các hạn chế hiện nay vì việc dao động vẫn có thể xảy ra. Chúng tôi cần phải chờ một vài ngày nữa mới rõ được xu hướng của dịch” - ông Lothar Wieler nói.

Quang Dũng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức tung ứng dụng thu thập dữ liệu sức khoẻ để chống dịch Covid-19