Theo dõi trên

Thương xót hoàn cảnh người phụ nữ bị chồng hờ tẩm xăng đốt

08/04/2020, 09:37

BTO- Nghe tiếng con gào thét trong điện thoại, ông Tiết bắt xe ôm lọ mọ tìm khắp núi Ba Hòn. Nhìn cảnh con khắp người cháy sạm, ông Tiết như muốn ngã quỵ…

Nhắc đến chuyện ấy, ông Nguyễn Văn Tiết, ba chị Nguyễn Thị Trang (SN 1982, trú thôn Đông Hải, xã Long Hải, huyện Phú Quý)  không thể nào quên được. Ngày 27/3, ông Tiết khám bệnh từ Sài Gòn về tới Phan Thiết và dự định về Phú Quý vào 2 giờ chiều. Nhưng khoảng 12 giờ, ông nhận được điện thoại của con gái. “Ba ơi đừng về, ở lại cứu con”, chị Trang la thất thanh trong điện thoại. Rồi sau đó, ông không nghe tiếng con gái nói mà chỉ nghe tiếng chửi tục của người đàn ông vang lên trong điện thoại.

Biết con gái gặp chuyện chẳng lành, ông Tiết bắt xe ôm lên núi Ba Hòn (xã Hàm Kiệm, Hàm Thuận Nam) tìm con. Nhưng núi Ba Hòn rộng lớn, ông Tiết tìm hoài không thấy con đâu. Nhờ người ta chỉ, ông tìm đến trụ sở chính của công ty mà con ông đang nhận đúc trụ thanh long cho người ta. Đến hơn 16 giờ chiều cùng ngày, ông mới tìm đến được chỗ con gái.

Nhìn cảnh con gái nằm co ro, hai tay ôm khuôn mặt đã bị cháy xám ông Tiết như muốn ngã quỵ. Cách đó không xa, gã chồng hờ nằm trên giường nhìn ra như không có chuyện gì xảy ra. Bản lĩnh của người cha không cho phép ông ngã khụy vào lúc này. Ông lấy điện thoại gọi báo công an rồi cùng mọi người đưa con đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Trong suốt quá trình đó, gã chồng hờ không giúp mà còn đứng ngoài liên tục chửi bới. Do vết thương quá nặng, chị Trang được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị.

Ông Tiết cho biết, chị Trang từ Phú Quý vào đất liền làm thuê từ 4 năm nay. Chị Trang sống chung với một người tên Hoàng như vợ chồng khoảng vài tháng nay. Hôm xảy ra sự việc đau lòng, giữa hai người có mâu thuẫn. Đỉnh điểm, Hoàng đã dùng xăng đổ lên đầu chị Trang rồi châm lửa đốt. Những người công nhân ở đó định chạy vào cứu thì Hoàng đe dọa. Nếu ai vào thì Y đốt luôn. Lợi dụng lúc Hoàng không để ý, chị Trang chạy ra ngoài xối nước lên người dập lửa. Nén cơn đau, chị Trang gọi điện cho cha cầu cứu. Nhìn thấy chị Trang gọi điện Hoàng còn dành lấy điện thoại và không quên kèm theo những lời đe dọa. 

Ngày đầu vào Bệnh viện Chợ Rẫy, chị Trang được xác định bỏng 45% cơ thể. Vùng mặt, ngực và 2 tay đều bị bỏng nặng nhất. Từ khi vào Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị, người nhà chị Trang đã phân công nhau chăm sóc. Nhưng chuyện chi phí điều trị đang là áp lực lớn với gia đình.

Bệnh viên yêu cầu gia đình chị Trang mỗi ngày phải ứng chi phí điều trị 10 triệu đồng. Nhưng vì nhà nghèo, anh em cũng không khá giả gì nên gia đình xin nợ, chỉ nộp 5 triệu đồng mỗi ngày. Ngày hôm nay (8/4), chị Nguyễn Thị Trang (SN 1982, trú thôn Đông Hải, xã Long Hải, huyện Phú Quý) sẽ được các bác sĩ phẩu thuật loại bỏ phần da bị hư do bỏng. “Ba mẹ đã già, anh em cũng không khá giả gì. Để có tiền lo chữa trị cho Trang mấy ngày nay, anh em trong nhà đã vét tới những đồng cuối cùng. Giờ lo được cho em nó tới đâu hay tới đó. Còn sắp tới, cũng chưa biết tính sao”, chị Minh, người đang chăm sóc Trang ở Bệnh viện Chợ rẫy cho biết.

      
  Mọi   sự giúp đỡ trường hợp chi Trang, bạn đọc có thể liên hệ qua số điện   thoại của chị Minh: 0908895423 hoặc ủng hộ qua Quỹ Tấm lòng vàng Báo   Bình Thuận, số tài khoản 112000016795 tại Ngân hàng TMCP Công Thương   Việt Nam (Vietinbank)- Chi nhánh Bình Thuận. Rất mong được nhận hỗ trợ   từ những tấm lòng vàng

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thương xót hoàn cảnh người phụ nữ bị chồng hờ tẩm xăng đốt