Theo dõi trên

Hy Lạp gia hạn các biện pháp phong tỏa vì Covid-19 đến 27/4

05/04/2020, 09:36 - Lượt đọc: 36

Bộ trưởng Bộ Bảo vệ Công dân Hy Lạp Nikos Hardalias ngày 4/4 công bố, nước này sẽ gia hạn các biện pháp phong tỏa thêm 3 tuần nữa.

Ông cũng cảnh báo, Chính phủ có thể sẽ áp đặt các biện pháp mới để hạn chế đi lại và kiềm chế sự lây lan của dịch Covid-19 nếu tình trạng không chấp hành các biện pháp chống dịch còn tiếp diễn.

                
      
      Ảnh minh họa: Reuters

Theo ông Hardalias, trước mắt, người dân sẽ không thể thay đổi địa chỉ thường trú qua kênh trực tuyến hay kê khai trực tiếp tại các văn phòng thuế. Quy định này được đưa ra vì tình trạng một số người dân đã thay đổi địa chỉ thường trú để có thể về quê hoặc đến các đảo vào dịp nghỉ lễ Phục sinh sắp tới, bất chấp các hạn chế đi lại cũng như khuyến cáo của chính phủ về việc không rời khỏi chỗ ở hiện tại trong dịp lễ. 

Trước tình trạng không chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19, trong vài ngày trở lại đây, cảnh sát Hy Lạp đã bắt đầu xử phạt các cá nhân và tổ chức vi phạm. Tính từ ngày 23/3 (thời điểm Hy Lạp bắt đầu hạn chế hoạt động đi lại không cần thiết) cho đến hết ngày 3/4 vừa qua, đã có gần 18.000 vi phạm của cả cá nhân lẫn tổ chức với tổng tiền phạt lên tới hơn 4.2 triệu euro. Phần lớn trong số tiền phạt thu được sẽ được dành cho việc tăng cường Hệ thống Y tế Quốc gia của Hy Lạp.   

Theo thống kê mới nhất về tình hình dịch bệnh, trong ngày 4/4, Hy Lạp có thêm 60 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm tại nước này lên 1.673 ca, trong đó có 68 trường hợp đã tử vong.

Hải Đăng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hy Lạp gia hạn các biện pháp phong tỏa vì Covid-19 đến 27/4