Theo dõi trên

Chống Covid 19: Bình Thuận không được chủ quan trong giai đoạn quyết định

04/04/2020, 15:06

BTO- Bình Thuận đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19, nhưng không được chủ quan, lơ là trong giai đoạn này. Đó là đánh giá của Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về kết quả triển khai tình hình phòng chống dịch Covid-19, sáng 4/4. Tại điểm cầu Bình Thuận, tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa.

Tính đến thời điểm này, cả nước ghi nhận 239 trường hợp nhiễm Covid-19; trong đó 85 ca được điều trị khỏi bệnh và ra viện. Xác định tình hình dịch bệnh Covid-19 của Việt Nam ở cấp độ 3. Tại Bình Thuận, 7/9 trường hợp ra viện, được chuyển đến Cơ sở điều trị Covid-19 tiếp tục theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày. 2 trường hợp còn lại đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, sức khỏe bình thường. 22 ngày liên tiếp, tỉnh chưa ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Số cơ sở đang thực hiện thu dung điều trị là 14 bệnh viện, trung tâm y tế; tổng quy mô 340 giường. Thêm vào đó, 32 cơ sở cách ly tập trung, khoảng 3.724 giường. Nếu dịch lớn xảy ra, kéo dài, thì một số trang thiết bị y tế, hóa chất sẽ thiếu. Các công ty sản xuất, kinh doanh hiện không đáp ứng nhu cầu các tỉnh. Theo đó, Sở Y tế đề nghị Bộ Y tế quan tâm hỗ trợ vật tư y tế, kinh phí mua trang thiết bị y tế, hóa chất, vật tư phòng chống dịch. Đồng thời, hỗ trợ nhân lực cho tỉnh khi nhiều ca bệnh vượt khả năng của sở.

Tại điểm cầu Bình Thuận

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu các tỉnh, thành xây dựng phương án ứng phó tình hình dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng. Thực hiện xét nghiệm cộng đồng rất quan trọng nhằm phát hiện bệnh sớm, cách ly, điều trị kịp thời. Các cơ sở khám, điều trị phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 khi bệnh nhân đến khám có triệu chứng ho, sốt, khó thở... Người cách ly tại nhà tuân thủ nghiêm hướng dẫn y tế, không được ra khỏi nhà. Người dân phải tự khai báo y tế khi tiếp xúc với người nhiễm bệnh

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chống Covid 19: Bình Thuận không được chủ quan trong giai đoạn quyết định