Theo dõi trên

Heo quay đắt hàng giữa cao điểm chống dịch Covid-19

04/04/2020, 10:49

BTO - Thanh minh năm nay diễn ra giữa dịch Covid-19 và rơi vào đúng đợt cao điểm (trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 1/4) cả nước thực hiện chỉ thị cách ly toàn xã hội, nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm trong cộng đồng. 

Ghi nhận của phóng viên sáng ngày 4/4, người dân ra đường đông hơn những ngày đầu của đợt cao điểm, để đi mua sắm cúng kính. Tại các chợ như chợ Phường, chợ Lớn Phan Thiết, chợ Cẩm Xìn,... đông người, nhất là khu vực bán hoa, quả, bánh hỏi...

Trên các tuyến đường như Trần Phú, Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết  luôn trong tình trạng đông đúc tại những đoạn đường có điểm bán thịt heo quay, vịt quay.

Người dân xếp hàng mua, khi phóng viên hỏi về việc cách ly phòng lây nhiễm Covid-19, một trong số người đi mua nói, hướng dẫn của Chính phủ là người dân được phép đi mua lương thực, thực phẩm... nhưng phải đảm bảo phòng dịch bằng cách đeo khẩu trang. 

Đông đúc người dân đổ ra đường

Đông đảo người dân đổ ra chợ mua sắm tết

Qua quan sát, phần lớn người dân mang khẩu trang đi mua sắm, nhưng việc tập trung đông người như vậy liệu có ổn, khi việc đeo khẩu trang chỉ là biện pháp phòng ngừa. 

Theo văn bản hướng dẫn chỉ thị cách ly toàn xã hội của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng.  Người dân ở nhà, trừ trường hợp cần thiết bao gồm mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm, hàng hóa và dịch vụ thiết yếu. Nhưng phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Theo đó, việc người dân đi mua sắm phục vụ Tết Thanh minh thì không cấm, nhưng cần phải giữ khoảng cách để phòng lây nhiễm dịch bệnh. 

Hiện thành phố Phan Thiết đang trong thời điểm an toàn, khi nhiều ngày qua không phát hiện thêm ca nhiễm mới sau khi bùng phát dịch. Do đó, người dân không nên chủ quan, cần cẩn thận phòng ngừa, chấp hành theo đúng các quy định.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Heo quay đắt hàng giữa cao điểm chống dịch Covid-19