Theo dõi trên

Phố ơi, phố à…

03/04/2020, 14:03 - Lượt đọc: 38

BT- Mùa hạ sang trong yên ả đất trời. Mây vẫn xanh một màu xanh dịu vợi, như xoa dịu những lo toan, khắc khoải. Phố quen như trầm mặc, suy tư, ngóng chờ từng bước chân người thân thương của phố. Sao thế nhỉ? Phố vẫn hỏi trong thảng thốt đợi chờ sự trở lại của nhộn nhịp thân quen. Thế nên hàng cây bên đường vẫn cứ lao xao vàng rợp muồng hoàng yến đang vào mùa. Thắp sáng niềm tin vào một ngày mai cho khúc hoan ca của phố.

Trong vội vã lướt qua, thật trĩu lòng với những kiếm sống trong khó khăn của phố. Bởi không còn cách nào khác, sẽ phải sống sao khi không tiếp tục công việc hàng ngày của mình. Và cuộc sống dường như luôn có sự cân bằng trong vơi đầy, như một định luật bảo toàn. Lòng bao dung, nhân ái luôn lan tỏa sự ấm áp, cho ai đó vượt qua những gian nan, chật vật. Cho đi và nhận lại. Chân lý sống ấy mang niềm hạnh phúc cho mình và cho đời.

Vì yêu thương với phố. Bao nhiêu lời cảm ơn dường như vẫn chưa đủ khi từng ngày, từng giờ, để bảo vệ cuộc sống này, những người ở “tuyến đầu” phải vất vả với công việc thầm lặng của mình. Sự tận tụy và trách nhiệm ấy đã lay động bao trái tim, bao cảm xúc không sao nói hết, trân trọng biết nhường nào.

Trong mơ màng, nghe đâu đây khúc ca của phố:

Một đêm bước chân về gác nhỏ

Chợt nhớ đóa hoa tường vi

Nhiều khi bỗng như trẻ nhớ nhà

Từ những phố kia tôi về…

Rồi sẽ qua những ngày gian khó, với nhiều thử thách trong cuộc đời. Niềm tin là động lực giúp ta vươn lên. Bài ca hạnh phúc sẽ được ngân lên trong vô vàn sự biết ơn, trân quý. Bao điều tốt đẹp, nhân nghĩa, bừng lên từ những khó khăn ngày tháng ấy.

Phố ơi, phố à…

Yêu phố quê hương biết là bao.

Lê Quang



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phố ơi, phố à…