Theo dõi trên

Từ cô bé quê trở thành quán quân bolero

03/04/2020, 11:23 - Lượt đọc: 1,692

BT- Trong chung kết xếp hạng Liên hoan Tình khúc Bolero tỉnh Bình Thuận lần thứ III năm 2020 dành cho lứa tuổi từ 14 đến 55 diễn ra vào đêm 28/1/2020, Trần Thị Thu Tuyết (sinh ngày 2/11/2006) đã đoạt giải quán quân.

Theo nhạc sĩ Đỗ Quang Vinh, giám khảo cuộc thi: Qua ba vòng thi, sơ khảo, vòng loại, song đấu và đêm chung kết, thí sinh Trần Thị Thu Tuyết đã bộc lộ nhiều ưu điểm, Tuyết có ba ưu thế hơn các thí sinh khác: “Với dòng nhạc bolero có quãng hẹp và lời ca mượt mà, dễ hiểu thì giọng ca trời cho của Tuyết rất phù hợp; kỹ thuật nhả chữ rõ ràng, hát đúng, tròn, biểu cảm cả những nốt cao nhất và thấp nhất, truyền cảm, không chỉ thể hiện được cảm xúc của bài hát mà Tuyết còn đưa vào đó những tình cảm trẻ trung, không quá ủy mị, không quá nặng nề về hồi ức. Về trình diễn, tuy còn trẻ nhưng kỹ năng trình diễn trên sân khấu của Tuyết rất nhuần nhuyễn, sự di chuyển và các động tác hợp lý, vừa đủ tạo ấn tượng, góp phần diễn đạt được những ngóc ngách tình cảm sâu kín của bài hát. Về thể hình và tuổi trẻ, Tuyết chiếm ưu thế với dáng người cao ráo, thon thả nổi bật trên sân khấu. Nói tóm lại, đây là giọng ca rất triển vọng của tỉnh nhà. Hy vọng từ bệ phóng này, Tuyết sẽ rèn luyện, phát triển đủ tố chất để trở thành giọng ca chuyên nghiệp trong tương lai”.

Chính vì vậy mà có đến 4/5 giám khảo trong đêm chung kết đã cho 9.75 điểm với tiết mục “Mai anh đi rồi” do Thu Tuyết trình  bày. Khi được xem Tuyết trên sân khấu, ta có cảm giác em đang trình diễn thực thụ chứ không phải đang thi. Tuyết “cháy hết mình” trong từng khúc đoạn, từng phiên khúc, điệp khúc của bài hát. Và đã truyền được cảm xúc tinh tế, sâu kín của ca khúc đến người nghe.

Trần Thị Thu Tuyết đang học lớp 8A4, Trường THCS Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam. Không chỉ mang niềm đam mê ca hát cháy bỏng, Tuyết còn là một học trò ngoan hiền. Từ lớp 1 đến lớp 8 này, Tuyết đều là học sinh giỏi, được thầy yêu bạn mến. Thầy Ngô Thành Phúc, Phó hiệu trưởng trường nhận xét: “Trong các phong trào văn nghệ của trường, em Tuyết luôn là nhân tố tích cực. Với bạn bè, Tuyết luôn hòa nhã, dễ mến. Kết quả học tập của em rất tốt. Nhà trường rất tự hào với những học sinh như Tuyết”.

Tại ngôi nhà 63 - Nguyễn Minh Châu, khu phố Lập Nghĩa, thị trấn Thuận Nam, chúng tôi gặp mặt ông Trần Văn Long, cha của Tuyết và thầy dạy nhạc Hà Minh Tú. Thầy Tú là người dạy nhạc cho Tuyết từ năm học lớp 4 đến nay cho biết: Tuyết đam mê ca hát từ lúc còn bé tẹo, càng lớn em càng bộc lộ một chất giọng và khả năng âm nhạc trời cho. Tuyết luyện hát mọi nơi mọi lúc, hát được nhiều dòng nhạc. Tôi dạy nhạc cho em từ nhỏ nên rất ngạc nhiên với khả năng thẩm âm chuẩn xác mà em có được. Cũng nhờ biết chơi đàn (hiện Tuyết chơi được đàn organ và đang học thêm ghita) mà Tuyết hát rất chuẩn, khi đã làm chủ được kỹ thuật thì em tập trung vào việc diễn đạt cảm xúc. Đó cũng là ưu thế của người ca hát. Thầy Tú kể chuyện, hồi Tuyết còn nhỏ, chưa đủ tuổi để dự cuộc thi hát Thánh ca do nhà thờ Hòa Vinh tổ chức, thầy Tú phải đi gặp trưởng ban cuộc thi là cha quản xứ để xin mở rộng độ tuổi. Không ai ngờ trong cuộc thi đó Tuyết lại được giải nhất.

Sau đó, Tuyết được mọi người khích lệ đi thi và vào bán kết cuộc thi “Solo cùng Bolero” - 2016, do đài Vĩnh Long tổ chức và phát sóng. Năm 2019, em lại đoạt giải khuyến khích cuộc thi Tiếng hát Ngôi sao biển do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tổ chức. Và giải nhì cuộc thi “Alo song star” do Công ty cổ phần viễn thông Hoa Sen tổ chức là giải thưởng liên tiếp trước khi đoạt giải quán quân Liên hoan Tình khúc Bolero Bình Thuận năm nay.

Ông Long rất tự hào về con gái, ông cho biết: Làm cha mẹ ai cũng mong cho con mình giỏi giang thành đạt, với tôi, con vừa học giỏi lại vừa có niềm đam mê, đó là hạnh phúc. Tôi sẽ tạo điều kiện tất cả trong khả năng của mình để cho con phát triển.

Trần Thị Thu Tuyết, một cô bé quê, không chỉ ngoan hiền, học giỏi, em còn là một cô bé đam mê ca hát. Với chất giọng trời cho, với sự chịu khó luyện học, vươn lên và với sự ủng hộ, tạo điều kiện của cha mẹ, thầy cô và của xã hội, hy vọng trong một ngày không xa chúng ta sẽ có được một ca sĩ tài năng của tỉnh nhà và nhất là của vùng quê nhỏ bé Thuận Nam.

NguyỄn Tân HẢi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ cô bé quê trở thành quán quân bolero