Theo dõi trên

Du khách nước ngoài đánh giá cao công tác chống dịch của Việt Nam

02/04/2020, 17:26 - Lượt đọc: 70

BTO- Ngoài biện pháp chống dịch Covid-19 mạnh mẽ và chủ động đã được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, thì mới đây Việt Nam tiếp tục cho người nước ngoài đang ở Việt Nam gia hạn thị thực nếu đã quá hạn. Do vậy người nước ngoài đang sống, làm việc, du lịch tại Việt Nam rất an tâm.

Minh chứng điều đó, vào ngày 1 tháng 4, báo “Việt Nam News”– Nhật báo tiếng Anh của VietnamPlus thuộc Thông tấn xã Việt Nam đăng tải bài viết “No penalties for overstaying during national social distancing” (tạm dịch: Không phạt ở quá thời hạn trong thời gian cách ly xã hội trên phạm vi toàn quốc). Nội dung bài báo thông tin đến cho người nước ngoài đang ở Việt Nam trong thời gian này, an tâm không quá lo ngại mình bị phạt khi thị thực quá hạn. Nếu thị thực quá hạn thì người nước ngoài có thể làm các thủ tục gia hạn thị thực tại Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an theo quy định.

                
      Trong mắt người nước ngoài, Việt Nam đang làm rất tốt “cuộc chiến”    chống covid-19.

Sau khi đọc thông tin trên báo, người nước ngoài đang ở Việt Nam đã chia sẻ trên mạng xã hội, trực tiếp là trang cá nhân của mình cho mọi người biết. Điển hình, ông Anthony Hellam, quốc tịch Anh đang ở Khu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né đã chia sẻ và viết dòng trạng thái: cách giải quyết của Việt Nam đối với người nước ngoài trong cuộc chiến chống Covid-19 cam go, rất thông minh và khôn khéo.

Trước đó, trong cuộc trao đổi qua tin nhắn về cách phòng dịch Covid-19 của chúng tôi với những người nước ngoài ở Khu du lịch, nhận thấy họ đánh giá cao cách phòng ngừa dịch Covid-19 của Việt Nam và cho biết họ an tâm khi ở Việt Nam. Họ cũng nói, cách phòng dịch bệnh Covid-19 của Việt Nam còn tốt hơn châu Âu, Mỹ, Anh.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách nước ngoài đánh giá cao công tác chống dịch của Việt Nam