Theo dõi trên

Phòng chống dịch Covid: Chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết

31/03/2020, 16:57

BTO- Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu thủ trưởng các sở ban ngành, huyện, thị, thành phố tập trung triển khai một số việc.

Theo đó, từ ngày 1/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020, yêu cầu Thủ trưởng các sở, cơ quan ngang sở, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh, các đơn vị sự nghiệp công lập, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trong tỉnh (gọi tắt là các cơ quan, đơn vị, địa phương) bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin để làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và những nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở; đảm bảo phân công lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương và bộ phận văn thư để kịp thời tiếp nhận và xử lý công việc.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chịu trách nhiệm chỉ đạo, bố trí, sắp xếp và phân công nhiệm vụ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng và hiệu quả công việc. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi được sắp xếp làm việc tại nhà phải bảo đảm hoàn thành công việc được giao, chủ động áp dụng các phương tiện công nghệ thông tin, các phần mềm ứng dụng để thực hiện trao đổi trực tuyến với các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan trong quá trình giải quyết công việc, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ theo chỉ đạo, sự điều động của cấp trên. 

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm nếu để xảy ra trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 do không chấp hành quy định phòng, chống dịch tại công sở.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh, Sở Y tế tích cực phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh, UBND thành phố Hà Nội áp dụng các biện pháp phù hợp để truy tìm các đối tượng là người dân Bình Thuận có đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), Quán bar Buddha (thành phố Hồ Chí Minh) hoặc có tiếp xúc với các đối tượng dương tính với Covid-19 từ 2 ổ dịch trên để kịp thời theo dõi y tế, giám sát, cách ly, xử lý nhanh triệt để các nguồn lây dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi tại các huyện, thị xã, thành phố trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 1/4/2020, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất. Dừng tàu khách tuyến Phan Thiết - Phú Quý trong vòng 14 ngày kể từ 00 giờ ngày 2/4/2020.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng chuyên ngành tăng cường công tác kiểm tra, tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm theo quy định pháp luật.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng chống dịch Covid: Chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết