Theo dõi trên

Hưởng ứng Giờ Trái đất: Tiết kiệm được 436.000 kWh điện

31/03/2020, 09:18

BT- Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: Sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2020 (từ 20h30 - 21h30 ngày 28/3/2020), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện 436.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 813 triệu đồng). “Tại TP. Phan Thiết, các tuyến đường lớn đã tiết giảm 50% công suất hệ thống đèn đường. Các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình trên địa bàn đã hưởng ứng tiết giảm điện, tắt các thiết bị điện không cần thiết thời điểm trên để hưởng ứng chiến dịch”, ông Châu Ngọc Khánh, Phó Giám đốc Điện lực Phan Thiết cho hay. Trong khi đó, các huyện, thị trong tỉnh cũng đã thực hiện chiến dịch này, góp phần tiết kiệm điện.

Được biết, Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 do Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam là đơn vị đầu mối thực hiện các hoạt động hưởng ứng, đồng thời Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên & Môi trường bảo trợ chiến dịch. Chủ đề năm nay là “Mất đa dạng sinh học” báo động về tình trạng suy kiệt các nguồn tài nguyên, thay đổi các môi trường sống trên trái đất, góp phần gây ra sự mất đa dạng sinh học trên diện rộng do sự tiêu dùng gia tăng chưa từng có, dẫn đến gia tăng đột biến nhu cầu sử dụng năng lượng, đất, nước...      

ThỤy Khanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hưởng ứng Giờ Trái đất: Tiết kiệm được 436.000 kWh điện