Theo dõi trên

Các tổ chức tôn giáo không tổ chức nghi lễ, tụ tập đông người

27/03/2020, 15:01

BTO - Ngày 26/3, Sở Nội vụ đã có công văn đề nghị lãnh đạo các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách nhằm góp phần phòng chống dịch Covid – 19 thành công.

Theo đó, các tổ chức tôn giáo phải có hình thức sinh hoạt tôn giáo phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương và các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Không tổ chức nghi lễ, các hoạt động tập trung đông người; dừng tổ chức đại hội, hội nghị, lễ hội tôn giáo thường niên. Tiếp tục tổ chức tuyên truyền cho chức sắc, chức việc và tín đồ nhận biết tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh và cách phòng chống dịch. Đồng thời nâng cao ý thức phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin chủ trương của UBND tỉnh về việc đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết để hạn chế tối đa việc tập trung đông người.

Tăng cường tuyên truyền vận động, nâng cao ý thức trách nhiệm của chức sắc, chức việc và tín đồ tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; hạn chế việc đi lại, thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người, nơi thờ tự và vận động chức sắc, chức việc và tín đồ người Việt Nam ở nước ngoài không về Việt Nam trong thời gian có dịch; trường hợp cần thiết phải nhập cảnh vào Việt Nam phải nghiêm túc khai báo y tế, cách ly theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Ngoài ra, không cử người tham gia các hoạt động tôn giáo ở nước người; không đón tiếp các chức sắc đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch cho đến khi dịch bệnh được đẩy lùi; tiến hành việc thống kê số lượng các chức sắc, tín đồ đã tham gia các hoạt động tôn giáo ở nước ngoài hoặc đi qua vùng dịch đã trở về địa phương; kịp thời thông báo cho chính quyền, cơ quan y tế về các trường hợp có nguy cơ lây bệnh.

K. Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các tổ chức tôn giáo không tổ chức nghi lễ, tụ tập đông người