Theo dõi trên

Cẩn thận khi xử lý điện thoại bị treo máy

26/03/2020, 10:58 - Lượt đọc: 162

BTO - Tối hôm qua ( 25/3), cháu M.T học lớp 6 nhà ở ngay gần Suối Cát, xã Tiến Lợi, Phan Thiết đã bị một phen hốt hoảng khi điện thoại bị bốc cháy.

Theo lời kể của mẹ cháu, chị M.H cho biết, chị đang rửa mặt ở phòng tắm bỗng nghe tiếng con gái la hét giật giọng “ Mẹ ơi!”, chị mất hồn chạy ra phòng khách thấy cháu đang đứng chỉ cái điện thoại ACS của Hàn Quốc bốc cháy khói mù mịt. Chị vội vàng lấy cái thau I nox úp lại rồi dùng chổi lùa ra phía trước sân nhà. Khi khói tan, cái điện thoại đã bị cháy hư hỏng nặng.

                
         Chiếc điện thoại bị cháy đen

Hỏi ra cháu bảo đang ngồi đọc truyện trên điện thoại thì tự dưng thấy điện thoại bị treo máy. Cháu bấm đủ kiểu nhưng điện thoại vẫn không sử dụng được. Không biết làm thế nào cháu mới dùng con dao nhỏ nạy pin ra để tắt nguồn. Ai ngờ vừa nạy xong thì điện thoại nóng  lên hẳn rồi tự bốc khói như đã nói ở trên.

Cũng may có người lớn ở nhà nên xử lý kịp, không ảnh hưởng đến người. Theo thợ sửa điện thoại cho biết: Để xử lý khi điện thoại bị treo máy, treo logo thì có 2 cách cơ bản:  Tháo pin ra, đợi khoảng 2 phút sau lắp lại và khởi động lại máy. Đối với các máy không thể tháo pin thì bạn dùng phím nóng để khởi động lại. Tùy từng hãng sẽ có nút bấm khởi động khác nhau…

Qua sự việc trên, mọi người cần chú ý không nên sử dụng điện thoại trong thời gian lâu khiến máy bị nóng dễ gây cháy nổ, khi sạc pin không nên để ngay trên giường ngủ để tránh những sự cố nguy hiểm do điện thoại gây ra.

Vũ Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cẩn thận khi xử lý điện thoại bị treo máy