Theo dõi trên

Bắt đầu hỗ trợ người nộp thuế

26/03/2020, 08:20 - Lượt đọc: 68

BTO - Dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, dự báo thời gian tới thu ngân sách tỉnh sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Hiện nay, Cục Thuế tỉnh và các chi cục thuế đang nhận rất nhiều công văn của người nộp thuế (NNT) về tạm ngừng kinh doanh, đơn xin miễn, giảm, gia hạn nộp thuế…

                
      
         Du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, nhiều    doanh nghiệp giảm doanh thu

Bà Trần Thị Diệu Hoàng – Cục trưởng Cục thuế tỉnh cho biết Cục Thuế đã yêu cầu các chi cục đánh giá tác động thu ngân sách nhà nước (NSNN) tỉnh do ảnh hưởng của dịch Covid - 19. Ngành thuế đã lập tổ công tác đánh giá tác động đến NSNS tỉnh do ảnh hưởng của đại dịch này.

Theo số liệu của Cục Thuế tỉnh, quý 1 năm 2020 toàn tỉnh thu nội địa,  trừ dầu khí được 2.088 tỷ đồng, đạt 27,3% dự toán năm, giảm 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Thu NSNN thực hiện quý 1 chưa thể hiện được sự ảnh hưởng do bệnh gây ra, vì chưa đến hạn kỳ khai và nộp thuế tháng 2, tháng 3. Kỳ khai thuế quý 1 chủ yếu là thu nợ đọng, thuế phát sinh tháng 12/2019, tháng 1/2020, quý IV/2019 và thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2019 chuyển sang.

                
         Các cơ sở kinh doanh nông sản tỉnh gặp khó khăn do    dịch

Để hỗ trợ người nộp thuế đang gặp khó khăn do dịch bệnh, Cục trưởng Cục Thuế đã chỉ đạo đến các chi cục tăng cường trách nhiệm trong việc tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, thực hiện đầy đủ, chặt chẽ quy trình, chính sách miễn, giảm, gia hạn, hoãn nộp thuế theo quy định hiện hành và theo chỉ đạo của Tổng Cục Thuế. Song song đó, nắm bắt và cập nhật thường xuyên tình hình và báo cáo chính xác mức độ ảnh hưởng nguồn thu theo từng lĩnh vực và từng doanh nghiệp lớn, trọng điểm. Bên cạnh đó, tăng cường các biện pháp chống thất thu, thu nợ, khai thác các nguồn thu khác để bổ sung các khoản hụt thu đảm bảo nhiệm vụ thu ngân sách do cấp có thẩm quyền giao, đáp ứng giải quyết tốt các nhu cầu chi trên địa bàn. Các trường hợp miễn, giảm, gia hạn, hoàn thuế đủ điều kiện xem xét theo quy định chung thì nhanh chóng giải quyết kịp thời cho người nộp thuế, các trường hợp khác thì chờ hướng dẫn của cấp thẩm quyền.

T.D



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt đầu hỗ trợ người nộp thuế