Theo dõi trên

Cưỡng chế buộc di dời cơ sở chế biến cá hấp của ông Đen

25/03/2020, 10:02

BT- Một số hộ dân ở thôn Phú Điền, xã Phú Lạc, Tuy Phong phản ánh: Cơ sở chế biến cá hấp của ông Trần Văn Đen nằm trong khu dân cư đã gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân. Nhưng các ngành chức năng chưa kiểm tra, xử lý nghiêm minh và buộc ông Đen di dời cơ sở chế biến cá hấp đi nơi khác.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Năm 2018, Phòng Tài nguyên-Môi trường huyện Tuy Phong cùng với UBND xã Phú Lạc đã kiểm tra, làm việc với ông Trần Văn Đen, chủ cơ sở chế biến cá hấp tại thôn Phú Điền và yêu cầu ông dừng hoạt động, di dời cơ sở chế biến đến vị trí phù hợp, đảm bảo vệ sinh môi trường. Nhưng khu chế biến cá hấp Rừng Đạo, xã Phú Lạc hiện nay không còn quỹ đất trống để bố trí cho ông Đen di dời cơ sở chế biến cá hấp. Mặc dù ông Đen đã nhiều lần thương lượng sang nhượng lại đất của các hộ dân nằm giáp ranh với khu chế biến cá hấp Rừng Đạo để di dời cơ sở chế biến cá, nhưng chưa được chấp nhận. Cơ sở chế biến cá hấp của ông Đen chủ yếu hoạt động theo mùa, nước thải được vận chuyển đến khu chế biến cá hấp Rừng Đạo xử lý, nhưng vẫn phát sinh mùi hôi đặc trưng của cá tươi.

Sau khi kiểm tra, UBND xã Phú Lạc đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với ông Đen về hành vi chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp không được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Ngày 11/3/2019, UBND xã đã ra Quyết định số 28/QĐ-KPHQ, áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông Đen, nhưng ông vẫn chưa chấp hành tự tháo dỡ công trình. Mới đây, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng huyện rà soát, hướng dẫn UBND xã củng cố hồ sơ, xây dựng kế hoạch cưỡng chế buộc di dời cơ sở chế biến cá hấp của ông Đen theo đúng quy định pháp luật.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cưỡng chế buộc di dời cơ sở chế biến cá hấp của ông Đen